Tin mới

7 thức uống giải nhiệt tự nhiên đánh bay cái nóng mùa hè, cái số 2 và 3 được ưa chuộng nhất

Thứ sáu, 02/06/2023, 17:05 (GMT+7)

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức, những đồ uống giải nhiệt tự nhiên được nhiều người ưa chuộng như nước mía, trà đá, nước dừa,...

Trong những ngày hè nóng bức, điều quan trọng là phải giữ cho cơ thể đủ nước. Ngoài uống nước lọc, nước đá hãy bổ sung thêm các loại nước trái cây. Những loại nước ép này có thể không cần thêm đường như nước mía, nước dừa,.... Bạn có thể thử nước ép dưa hấu bạc hà hoặc nước chanh, trà vải.

Theo gợi ý của trang Healthshots, hãy thử một số đồ uống được gợi ý dưới đây để làm dịu cơn khát của bạn trong ngày hè nóng nực nhé:

1. Nước chanh

Nước chanh là thức uống mùa hè đơn giản và dễ làm nhất. Uống nước chanh không chỉ giúp bạn hạ nhiệt mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước. Hơn nữa, nước chanh hỗ trợ tiêu hóa, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giúp Giảm cân hiệu quả. Bạn có thể cho thêm một số lá bạc hà vào cốc nước chanh để có thêm hương vị sảng khoái, mát mẻ hơn. 

7 thức uống giải nhiệt tự nhiên đánh bay cái nóng mùa hè, cái số 2 và 3 được ưa chuộng nhất - Ảnh 1
 

2. Trà đá

Trà đá là cái tên gây bất ngờ khi có mặt trong danh sách này. Đây là thức uống rất được ưa chuộng ở Việt Nam và nhiều nước châu Á. Tờ healthshots nhận định, trà đá là loại đồ uống hấp dẫn nhất trong mùa hè bởi chúng có giá thành bình dân, rất dễ tìm. Trà đá là một lựa chọn tuyệt vời để giải nhiệt trong mùa hè, chúng vừa hỗ trợ giảm nhiệt độ trong cơ thể, giúp làm mát, tăng cường lưu thông máu.

7 thức uống giải nhiệt tự nhiên đánh bay cái nóng mùa hè, cái số 2 và 3 được ưa chuộng nhất - Ảnh 2
 

3. Nước mía

Nước mía là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất ở Việt Nam vào mùa hè. Nước mía chứa nhiều chất chống oxy hóa, sắt, magiê, canxi và các khoáng chất khác hỗ trợ khả năng miễn dịch và giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật. Nó thậm chí còn được các chuyên gia khuyên dùng như một phương pháp điều trị bệnh vàng da. Tuy nhiên, người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế uống nước mía.

Nước mía được chiết xuất bằng cách dùng mía thô cho vào máy ép. Một cốc nước mía nhỏ chứa 180 calo, 30 gam đường và có nhiều chất xơ.

7 thức uống giải nhiệt tự nhiên đánh bay cái nóng mùa hè, cái số 2 và 3 được ưa chuộng nhất - Ảnh 3
 

4. Nước dừa

Không gì tuyệt bằng một ly nước dừa trong mùa hè. Một cốc nước dừa có khoảng 240 ml, chứa 60 calo, 15 gam carbs, 8 gam đường và khoảng 15% giá trị dinh dưỡng của kali. Nước dừa chứa 94% là nước rất tốt cho việc bổ sung nước vào những ngày hè nóng nực.

7 thức uống giải nhiệt tự nhiên đánh bay cái nóng mùa hè, cái số 2 và 3 được ưa chuộng nhất - Ảnh 4
 

5. Nước ép đu đủ

Do hàm lượng chất xơ cao và enzyme sản xuất papain, đu đủ rất tốt cho tiêu hóa và giảm cân. Nước đu đủ cũng làm dịu vết cháy nắng, giảm vết rám nắng và giúp giảm huyết áp đối với những người có bệnh cao huyết áp. Đây là một loại đồ uống rất được ưa chuộng trong vào hè. Bạn cũng có thể làm nước ép đu đủ mật ong để bổ sung thêm dinh dưỡng cho sức khỏe.

7 thức uống giải nhiệt tự nhiên đánh bay cái nóng mùa hè, cái số 2 và 3 được ưa chuộng nhất - Ảnh 6
 
 
 

6. Sinh tố bơ

Một cốc sinh tố bơ là món đồ uống giải nhiệt được nhiều người yêu thích trong mùa hè. Không chỉ là một thức uống giải nhiệt, sinh tố bơ còn chưa nhiều chất dinh dưỡng. Một cốc sinh tố bơ chứa 110 calo, 9 gam protein, 13 gam carbohydrate, 3 gam chất béo và gần 12 gam đường. 

7 thức uống giải nhiệt tự nhiên đánh bay cái nóng mùa hè, cái số 2 và 3 được ưa chuộng nhất - Ảnh 7
 

7. Nước hoa quả theo mùa

Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó khác biệt, hãy thử tự làm đồ uống trái cây theo mùa. Bạn có thể thử nước ép nho đen, nước ép lựu và nước cam. Tất cả các loại nước ép này đều giúp bạn giải nhiệt ngày hè. Trên thực tế, chúng đều giàu vitamin và có chứa các khoáng chất quan trọng giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

7 thức uống giải nhiệt tự nhiên đánh bay cái nóng mùa hè, cái số 2 và 3 được ưa chuộng nhất - Ảnh 8
 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news