Tin mới

8 món đồ đang âm thầm 'móc túi' bạn hàng ngày

Thứ sáu, 26/03/2021, 18:28 (GMT+7)

Chúng ta thường mua một số sản phẩm hoặc sử dụng những dịch vụ theo thói quen mà không nghĩ đến việc đã phí bao nhiêu tiền cho chúng. Tuy nhiên, theo thời gian, khoản chi này sẽ tích lũy kha khá.

Tất cả những món đồ “ ký sinh ” này mang đến ít tác dụng và dần dần khiến chúng ta rỗng ví. Kết quả là chúng thiếu tiền để mua những thứ thực sự cần thiết. Và dưới đây là danh sách những thứ đang âm thầm hút tiền của chúng ta.

Đồ lặt vặt ở quầy thanh toán

8 món đồ đang âm thầm 'móc túi' bạn hàng ngày - Ảnh 1

Trong khi chờ đến lượt, bạn lấy một món đồ trang sức đẹp mắt ở khu vực thanh toán. Bạn không thực sự cần thứ này, nhưng vẻ ngoài và mức giá phù hợp của nó rất quyến rũ. Trên thực tế, đây là mánh khóe của các chuyên gia tiếp thị. Họ cố tình đặt những thứ nhỏ bé sáng sủa, bóng bẩy và gây chú ý lên kệ.

Có lẽ những mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá và tránh việc mua hàng tự phát:

- Hãy đến cửa hàng tạp hóa khi bạn đã ổn định và đừng bao giờ đến đó khi bụng đói.

- Lập danh sách mua sắm trước.

- Để lại ghi chú sau trong ví của bạn: "Có thực sự cần cái này không?" để nhắc nhở bản thân có cần hay không trước khi rút ví ra mua.

Quần tất mỏng

8 món đồ đang âm thầm 'móc túi' bạn hàng ngày - Ảnh 2

Chắc hẳn mọi cô gái đều đã quen với cảm giác thất vọng tột độ chiếc quần tất mới tinh bị thủng một lỗ. Loại quần tất mỏng thực sự là một mỏ vàng cho các nhà sản xuất. Sản phẩm này có xu hướng bị hỏng vào thời điểm không thích hợp nhất và với tần suất chóng mặt.

Để kéo dài tuổi thọ của quần tất và giảm chi phí, bạn nên thử 2 thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả :

- Sau khi mua, lấy sản phẩm ra khỏi bao bì, làm ướt và cho vào ngăn đá tủ lạnh cho đến khi đông cứng. Sau đó rã đông và để quần tất khô. 

- Bôi keo xịt tóc vào một chiếc quần tất mới. Để keo xịt tóc khô. Sau khi thực hiện xong, bạn có thể mặc quần tất.

Kẹo cao su

8 món đồ đang âm thầm 'móc túi' bạn hàng ngày - Ảnh 3

Bạn có thể tìm thấy thứ này trong hầu hết mọi túi xách của phụ nữ vì nó hữu ích vào những thời điểm quan trọng và mang lại cảm giác tự tin. Nhưng, nó cũng âm thầm rút tiền từ ví của bạn, đặc biệt là với người thích nhai 2 miếng kẹo cao su một lúc, giống như họ làm trong quảng cáo.

Nhai kẹo cao su không hề vô hại, nó ảnh hưởng tới ngân sách và sức khỏe của bạn.

Quần áo và phụ kiện đồng màu

8 món đồ đang âm thầm 'móc túi' bạn hàng ngày - Ảnh 4

Đôi khi, tình yêu dành cho một màu quần áo cụ thể biến toàn bộ tủ quần áo thành một tổng thể đơn sắc. Tốt hơn hết bạn không nên mua tất cả quần tây, áo len, giày dép, túi xách cùng một màu sắc. Rốt cuộc, điều này sẽ chỉ làm giảm số dư trên thẻ ngân hàng của bạn.

Các chuyên gia thời trang và phong cách khuyên bạn nên dũng cảm kết hợp những món quần áo mới với những món bạn đã có. Họ cũng khuyên không nên chạy theo các xu hướng mới nhất và phân loại quần áo bạn có trong tủ theo kiểu dáng và màu sắc.

Trái cây và rau trồng trái mùa

8 món đồ đang âm thầm 'móc túi' bạn hàng ngày - Ảnh 5

Khi mua quả mọng, trái cây và rau quả từ nước ngoài, bạn có nguy cơ mua phải một sản phẩm có hương vị và giá trị không rõ ràng. Ngoài ra, giá sẽ cao hơn nhiều lần so với mức trung bình, điều này có thể ảnh hưởng đến ví tiền của bạn.

Bằng cách mua các sản phẩm theo mùa, bạn không chỉ tiết kiệm được tiền mà còn có được những sản phẩm thực sự tốt cho sức khỏe và ngon miệng. Ngoài ra, trái cây và rau quả địa phương được mua đúng mùa có thể được đông lạnh mà không làm mất đi các đặc tính có lợi của chúng.

Giấy vệ sinh

8 món đồ đang âm thầm 'móc túi' bạn hàng ngày - Ảnh 6

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng những người nghèo chi tiêu cho giấy vệ sinh nhiều hơn 6% so với những người khá giả. Có điều là người có thu nhập cao mới mua được số lượng lớn với giá tốt hơn. Mua hàng với số lượng lớn sẽ đủ để họ chờ đến đợt giảm giá tiếp theo, khi đó giá trị của số hàng hóa này sẽ càng ít đi. Còn người bình thường chỉ hay mua 1-2 cuộn giấy vệ sinh, sau đó, họ phải liên tục mua thêm hàng mà không cần chờ giảm giá.

Có lẽ chúng ta nên noi gương những người giàu có và nếu có thể, hãy mua giấy vệ sinh với số lượng lớn hơn.

Thuốc mua để đề phòng

8 món đồ đang âm thầm 'móc túi' bạn hàng ngày - Ảnh 7

Tốt hơn hết là bạn không nên mua những loại thuốc đắt tiền để sử dụng trong tương lai, đặc biệt nếu bạn là một người khỏe mạnh, không thực sự cần đến chúng. Xét cho cùng, trong hầu hết các trường hợp, các loại thuốc được mua để dự trữ sẽ không được sử dụng và bị hết hạn.

Ngày nay, hiệu thuốc có ở khắp nơi, vì vậy không cần phải mua toàn bộ các loại thuốc “đề phòng”. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra tủ thuốc tại nhà 6 thánghoặc mỗi năm một lần để loại bỏ tất cả các loại thuốc đã hết hạn sử dụng.

Những món lặt vặt từ các trang mua sắm

8 món đồ đang âm thầm 'móc túi' bạn hàng ngày - Ảnh 8

Các nền tảng mua online rất phổ biến đối với những người nghiện mua sắm. Sự lựa chọn hàng hóa phong phú và mức giá tương đối thấp thu hút người mua và kích thích các đơn đặt hàng thường xuyên. Chính những giao dịch tưởng như ít tiền này lại đang khiến tiền của chúng ta trôi qua kẽ tay.

Bạn nên  tìm hiểu kỹ các đánh giá về sản phẩm, chỉ mua những gì bạn thực sự cần, không đặt hàng một cách vội vàng hoặc trong đêm. Tốt hơn hết, bạn nên đặt mua hàng vào buổi sáng khi tâm trí còn sảng khoái.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news