Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 26/3: Bão Tuyết lịch sử ở Mỹ, Trung Quốc trả đũa Anh

Thứ sáu, 26/03/2021, 11:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 26/3/2021: Bão Tuyết lịch sử ở Mỹ, Trung Quốc trả đũa Anh, Biden lần đầu họp báo...

Trung Quốc trả đũa Anh

Hôm nay, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố cấm vận 4 tổ chức và 9 cá nhân ở Anh vì "truyền bá thông tin dối trá và xuyên tạc đầy ác ý" liên quan đến tình hình Tân Cương. Lệnh cấm vận bao gồm cấm các cá nhân cùng thành viên gia đình người Anh vào lãnh thổ Trung Quốc. Người dân và tổ chức Trung Quốc không được kinh doanh hay hợp tác với những người này. Lệnh trừng phạt nhằm đáp trả việc Anh, EU, Mỹ, Canada áp đặt một loạt lệnh cấm vận lên Trung Quốc.

Philippines triển khai thêm tàu tuần tra đến Biển Đông

Mới đây, Bộ Quốc phòng Philippines đã điều thêm các tàu hải quân tăng cường tuần tra khu vực biển Đông để trấn an, bảo vệ người dân nước này. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines đã yêu cầu khoảng 200 tàu dân qauan Trung Quốc lập tức rời khỏi khu vực nhưng bị họ phớt lờ.

Các tàu Trung Quốc ở Bãi Ba Đầu trên Biển Đông. Ảnh: AP
Các tàu Trung Quốc ở Bãi Ba Đầu trên Biển Đông. Ảnh: AP

Bão Tuyết lịch sử ở Texas

Ngày 25/3, giới chức Texas đã công bố thống kê thiệt hại sau trận bão tuyết lịch sử hồi tháng 2. Theo đó, có ít nhất 111 người đã bỏ mạng sau một loạt nguyên nhân như tai nạn khi lái xe trên tuyết, ngộ độc khí carbon monoxide, thiết bị y tế không hoạt động, bệnh mãn tính trở nặng, thiếu oxy tại nhà, té ngã, cháy và hạ thân nhiệt.

Biden lần đầu họp báo

Ngày 25/3, Tổng thống Joe Biden lần đầu tổ chức họp báo tại Nhà Trắng kể từ khi lên nắm quyền. Tại cuộc họp, ông dọa đáp trả vụ thử tên lửa của Triều Tiên mới đây.

Trong cuộc họp, ông cũng cam kết sẽ ngăn Trung Quốc vượt Mỹ để trở thành nước dẫn đầu và giàu có nhất.

Tổng thống Joe Biden tại cuộc họp báo ngày 25/3. Ảnh: Reuters
Tổng thống Joe Biden tại cuộc họp báo ngày 25/3. Ảnh: Reuters
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news