Tin mới

9 món ăn cứu tinh cho những người thích ăn đêm mà luôn sợ béo

Thứ sáu, 26/03/2021, 09:55 (GMT+7)

Ăn đêm là thú vui của rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn cần biết bất cứ thứ gì chúng ta ăn đều giúp tích lũy "bé mỡ". Vì vậy, thật tuyệt vời nếu có những thực phẩm vừa thỏa mãn "cơn thèm ăn", vừa không làm tăng cân.

Tất nhiên, chìa khóa để giữ được vóc dáng cân đối vẫn là ăn uống đều đặn. Ở đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người các loại thực phẩm giàu protein, ít đường và có GI và GL thấp.

1. Phô mai

9 món ăn cứu tinh cho những người thích ăn đêm mà luôn sợ béo - Ảnh 1

Phô mai là thực phẩm giàu protein nên sẽ giúp bạn no lâu cho đến ngày hôm sau. Bạn có thể dùng phô mai ít béo để ăn vặt đêm khuya, giúp kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, đừng ăn quá nhiều bạn nhé.

2. Phô mai tươi

Phô mai tươi (Cottage) có protein casein. Chất này có tốc độ tiêu hóa rất chậm, là loại protein tốt nhất cho việc ăn vặt đêm khuya vì nó làm tăng cảm giác no.

3. Hummus

9 món ăn cứu tinh cho những người thích ăn đêm mà luôn sợ béo - Ảnh 2

Hummus (một món ăn Trung Đông và Ả Rập làm từ đậu gà nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi) là một nguồn protein tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn tự làm. Nếu đang đói, cà rốt hoặc que cần tây nhúng hummus là một lựa chọn tuyệt vời.

4. Sữa chua

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng sữa chua Hy Lạp rất thích hợp để ăn khuya. Nó chứa nhiều protein, ít chất béo và rất ít đường. Hãy thêm một số trái cây hoặc quả mọng vào để món ăn ngon hơn.

5. Bánh quy giòn

9 món ăn cứu tinh cho những người thích ăn đêm mà luôn sợ béo - Ảnh 3

Bánh quy làm từ ngũ cốc nguyên hạt với tinh bột phức tạp và ít calo sẽ là lựa chọn lý tưởng để ăn đêm. Thêm một ít hummus, một lát phô mai hoặc một ít phô mai tươi sẽ làm cho món ăn này trở thành một món ăn vặt ngon từ ngũ cốc.

6. Bắp rang bơ

Nghe có vẻ ngạc nhiên, nhưng bỏng ngô là một món ăn nhẹ rất hợp vào ban đêm. Nêm nếm với muối tỏi, ớt hoặc một số loại rau thơm và gia vị cho thêm đậm đà.

7. Trứng

9 món ăn cứu tinh cho những người thích ăn đêm mà luôn sợ béo - Ảnh 4

Một quả trứng chỉ có 75 calo nhưng lại rất giàu protein và sẽ khiến bạn no lâu. Đây cũng là món ăn đêm hoàn hảo cho bạn.

8. Rau

Đồ ăn nhẹ chứa rau là tốt nhất, vì hầu hết chúng đều có GI rất cao và bạn sẽ không cảm thấy đói cho đến ngày hôm sau. Bạn có thể ăn cần tây, cà rốt hoặc salad rau trộn.

9. Chuối

9 món ăn cứu tinh cho những người thích ăn đêm mà luôn sợ béo - Ảnh 5

Mặc dù chuối có hàm lượng calo khá cao nhưng nó cũng chứa một lượng lớn kali và magiê, đó là lý do tại sao chuối là thực phẩm giúp thư giãn. Nó cũng có melatonin mà theo một số nghiên cứu, khiến chúng ta buồn ngủ.

Những món ăn cần tránh vào ban đêm

- Carbs nhanh: Theo một số giải thích khoa học, carbs nhanh là carbs có GI và GL cao. Danh sách này rất dài nhưng nói chung, hãy tránh đồ ngọt, bánh ngọt, kẹo, bánh rán, tất cả đều làm tăng số đo vòng eo của bạn.

- Táo: Mặc dù táo có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhưng tốt hơn hết bạn nên ăn một quả vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Lý do là vì táo rất giàu chất xơ và pectin trong vỏ gây khó tiêu. Và nó có thể khiến bạn khó ngủ.

- Rượu: Mặc dù rượu có thể khiến một số người buồn ngủ, nhưng nó khiến cơ thể bạn mất nước và cảm thấy đói. Kết quả là bạn sẽ tỉnh dậy với chiếc bụng đói cồn cào.

- Thức ăn cay: Thức ăn cay và mặn làm bạn mất nước. Và khi bạn thức dậy vào nửa đêm, rất có thể bạn sẽ muốn ăn thêm gì đó.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news