Tin mới

9 điều bạn không nên nói với đồng nghiệp để trở thành 'thiên thần' chốn công sở

Thứ năm, 10/11/2022, 18:01 (GMT+7)

Đồng nghiệp là những người bạn gặp gỡ và gắn bó phần lớn thời gian trong ngày, có những người trở nên thân thiết. Tuy nhiên, có những câu nói mà bạn không nên nói ra với những người này.

1. "Tôi có thể vay một ít tiền không"

Câu nói này có thể xuất hiện trong đầu khi bạn trải qua một cuộc khủng hoảng tài chính. Nhưng đừng bao giờ nói nó ra với đồng nghiệp của mình.

2. Đưa chuyện

Tham gia, đóng góp vào bất cứ câu chuyện phiếm nào đều là điều không được tại nơi làm việc. Nó có thể khiến cuộc sống của bạn thêm gia vị nhưng điều cuối cùng sẽ hủy hoại danh tiếng của bạn.

3. "Thành thật mà nói..."

Trung thực, thật thà là tốt nhưng nói đi nói lại từ này khiến mọi người nghĩ rằng bạn không trung thực và chỉ đang ngụy tạo điều đó.

4. Lặp lại từ "bị căng thẳng"

Mọi người đều cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng trong công việc, nhưng khi bạn lặp đi lặp lại điều này, bạn sẽ khiến người khác cảm thấy khó chịu và gián tiếp cho thấy bạn không thể đảm đương công việc của mình.

9 điều bạn không nên nói với đồng nghiệp để trở thành 'thiên thần' chốn công sở
9 điều bạn không nên nói với đồng nghiệp để trở thành 'thiên thần' chốn công sở

5. Phán xét

Bạn thích bộ trang phục của ai đó hay nhận xét về ngoại hình của một người? Hãy giữ nó cho riêng mình vì nói ra điều này khiến bạn trở thành người không chuyên nghiệp, thậm chí xấu tính trong mắt người khác.

6. "Bạn thật ngốc"

Bạn có thể có cấp trên hoặc cấp dưới chậm chạp, hơi ngốc nghếch, thậm chí là ngu ngốc, nhưng không bao giờ được nói thẳng điều đó. Nó được coi là hành vi quấy rối hoặc lạm dụng tinh thần.

7. "Chị có thai à?"

Việc đặt câu hỏi này sẽ bị đánh giá là xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Hãy giữ những ý kiến này cho riêng mình.

8. "Tôi đang tìm việc"

Đây là sai lầm lớn nhất mà hầu hết các nhân viên đều mắc phải. Thảo luận về các cơ hội việc làm, các lựa chọn có thể khiến bạn rơi vào tình thế khó xử tại nơi làm việc và tạo ra bầu không khí tiêu cực.

9. Kể ra các vấn đề về mối quan hệ cá nhân

Dù thân thiết đến đâu thì bạn cũng đừng bao giờ nói về mối quan hệ cá nhân của mình với đồng nghiệp. Tiết lộ quá nhiều thông tin là không tốt.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồng nghiệp