Tin mới

9 kẻ thù siêu nguy hiểm của Người Nhện

Thứ hai, 05/05/2014, 10:54 (GMT+7)

Kể từ Spider-Man 2002 cho tới Người Nhện Siêu Đẳng 2 vừa ra rạp tuần qua, siêu nhân Người Nhện đã chạm trán với vô số kẻ thù trong suốt năm phần phim này. Dưới đây là sự so sánh thú vị độ hung bạo giữa 9 kẻ thù của siêu anh hùng tuổi teen đang hot toàn cầu.

Kể từ Spider-Man 2002 cho tới Người Nhện Siêu Đẳng 2 vừa ra rạp tuần qua, siêu nhân Người Nhện đã chạm trán với vô số kẻ thù trong suốt năm phần phim này. Dưới đây là sự so sánh thú vị độ hung bạo giữa 9 kẻ thù của siêu anh hùng tuổi teen đang hot toàn cầu.

9. Ác nhân Venom trong tập phim Người Nhện 3 năm 2007

Venom trong truyện tranh gốc vốn là 1 loại sinh vật sống ký sinh tên là Symbiotes, đến từ một thiên hà xa xôi trong vũ trụ. Chúng du hành từ nơi này sang nơi khác với mục đính tìm kiếm sự sống để sinh tồn và phát triển, sống ký sinh trên vật chủ, điều khiển vật chủ để tìm kiếm con mồi. Sau một thời gian, nếu vật chủ suy yếu dần dần và mất đi sức sống thì chúng sẽ ngay lập tức tách rời ra để đi tìm vật chủ khác để sinh tồn.



Trong tập 3, Venom đã ký sinh vào Eddi Brock. Eddi Brock là một gã con rơi bị cha đẻ bỏ từ nhỏ, lớn lên làm nhiếp ảnh gia, chuyên làm giả những tấm hình Người Nhện. Hắn bị sa thải vì điều này. Tuyệt vọng, hắn đến nhà thờ Harlem New York để cầu nguyện thì bị Venom rơi trúng người. Từ đây, hắn trở thành ác nhân Venom gieo rắc nỗi kinh hoàng cho bất kỳ ai đối mặt.

Với nhiều fan Người Nhện, Venom là một trong những kẻ phản diện đáng nhớ nhất. Thế nhưng, trong Người Nhện 3 ra mắt năm 2007, Venom Eddi Brock đã được xây dựng không kỹ và do đó, kẻ phản diện trong tập này không thực sự mạnh.  

8. Quái nhân Rhino – Tê giác một sừng

Quái nhân Rhino xuất hiện trong phần Người Nhện Siêu Đẳng 2 vừa ra mắt.

Tê Giác một sừng Rhino xuất thân là một xã hội đen người Nga có tên Aleksei Sytsevich. Hắn luôn nung nấu ý định trả thù Người Nhện sau khi bị tóm gọn trong một vụ cướp bất thành.


Với sự hậu thuẫn của tập đoàn Oscorp, Sytsevich được tăng cường sức mạnh, tốc độ nhờ bộ áo giáp sắt mang hình hài Tê Giác, với hỏa lực có thể hạ gục bất cứ một thành trì vững chãi nào. Sau khi được tiếp thêm sức mạnh, hắn trở lại tấn công Siêu Nhện và phá huỷ thành phố để thoả mãn sở thích hung tàn của hắn.
Rhino trong loạt phim cũng bị đánh giá là kẻ phản diện không mạnh bởi sự ngu ngốc của hắn. Quái nhân Rhino trong Người Nhện Siêu Đẳng 2 không có nhiều đất diễn so với kẻ phản diện Electro của diễn viên Jamie Foxx.

7. Quái nhân Thằn Lằn (Lizard)

Quái nhân Thằn Lằn từng xuất hiện trong phần Người Nhện 2007 và Người Nhện Siêu Đẳng 2012. Quái nhân Thằn Lằn đặc biệt nguy hiểm ở chiếc đuôi dài có thể siết cổ đối thủ. Còn nhớ trong phần phim ra mắt hai năm trước, Người Nhện đã rất chật vật để ứng phó với chiếc đuôi khổng lồ của Quái nhân thằn lằn.



6. Người điện Electro

Xếp hạng thứ sáu trong danh sách kẻ thù nguy hiểm của Người Nhện chính là Người điện Electro xuất hiện trong phần phim vừa ra mắt. Người điện này vừa có khả năng phóng điện lại vừa có khả năng tan cơ thể như không khí rồi lại tích tụ trở lại.

Không những thế, những tia điện sấm sét của Người điện Electro có thể phá hủy tất cả thành phố. Electro là một trong những nhân vật phản diện được đánh giá thành công của loạt phim Người Nhện mới.

Một trong những điểm ấn tượng với Người điện Electro là nhân vật phản diện này được ekip biên kịch xây dựng tốt khiến khán giả vừa đồng cảm vừa ác cảm. Nhân vật này là một trong những kẻ phản diện có nhiều biến chuyển tâm lý nhất.



Người điện ban đầu vốn là một thợ điện bất mãn với cuộc sống bất công, rất thần tượng Người Nhện. Nhưng rồi Người Nhện lại quên anh ta. Sau một vụ tai nạn chập điện, chàng thợ điện da màu đã biến thành gã Người điện Electro đáng sợ.

Người điện Electro xứng đáng là nhân vật phản diện trung tâm của tập Người Nhện siêu đẳng 2.

5. Harry Osborn (do James Franco thủ vai) trong ba phần Spider-Man 2002 đến 2007

Harry Osborn vốn là bạn thân từ thuở nhỏ với Người Nhện Peter Parker nhưng rồi càng về sau càng lộ những tính ác và biến thành kẻ thù có khả năng đáng sợ.

Cho tới hiện nay, Harry Osborn của James Franco là kẻ thù Người Nhện duy nhất từng xuất hiện liên tiếp trong ba phần phim. Harry Osborn cũng là một trong những kẻ thù được xây dựng thành công trong loạt phim siêu anh hùng bắn tơ.

Tương tác giữa James Franco và Tobey Maguire (vai Người Nhện teen cũ) được đánh giá cao trong ba phần phim của đạo diễn Sam Raimi. Nhiều fan có thể cho rằng sự đối đầu giữa Harry Osborn và Người Nhện trong ba phần phim cũ diễn ra hơi chậm, nhưng điều đó rất đáng bởi cao trào cực điểm trong phần ba thực sự hiệu quả.

4. Quái nhân Người Cát (Sandman)

Người Cát xuất hiện trong Spider-man 3 ra mắt năm 2007 và được coi là quái nhân biến hóa khôn lường. Chính ý tưởng quái nhân được tạo ra từ cát sống khiến nhân vật này ám ảnh người xem suốt từ khi xuất hiện. Vì là Người Cát nên hắn có thể tan rã một cách chóng vánh và từng suýt đánh gục Người Nhện. Phần phim Người Nhện 3 của Sam Raimi cũng rất chăm chút nhân vật này.

3. Harry Osborn do Dane DeHaan thủ vai.

Harry Osborn do Dane DeHaan thủ vai xuất hiện chóng vánh trong phần phim vừa ra mắt. Phần phim này được đánh giá mô tả nhân vật Harry Osborn tốt nhất từ trước tới nay. Ngoài ra, nam diễn viên Dane DeHaan cũng được khen ngợi tròn vai diễn. Dane DeHaan mang đến một Harry Osborn vừa quyến rũ vừa láu cá vừa đểu cáng mà nhân vật Harry Osborn của James Franco không tạo ra được.
Trong phần phim vừa ra mắt, Harry Osborn cũng có một cỗ máy đầy đáng sợ.

2. Quỷ mặt xanh Green Goblin

Còn nhớ, khi tập Người Nhện đầu tiên của đạo diễn Sam Raimi ra mắt năm 2002, giới phê bình và người hâm mộ đều trầm trồ thán phục tạo của của ác nhân Quỷ mặt xanh Green Goblin. Sau đó, Quỷ mặt xanh tiếp tục hoành hành trong phần hai năm 2004. Nhân vật này được nam diễn viên Willem Dafoe vào vai với vẻ vừa quyến rũ vừa cay nghiệt hiếm thấy.

1. Tiến sỹ Bạch Tuộc (Octopus)

 



Tiến sỹ Bạch Tuộc được đánh giá là nhân vật phản diện khủng khiếp nhất và được xây dựng tốt nhất trong loạt series 5 phần Người Nhện. Thậm chí cho tới nay, sau một thập kỷ, nhiều người vẫn nhận định đây là nhân vật phản diện thú vị nhất của phim.

Tiến sỹ Bạch Tuộc xuất hiện trong phần Spider-Man 2004. Hắn vốn là một nhà khoa học có hoài bão lớn và rất thương con. Nhưng Octavius đã trở nên hung ác sau một thử nghiệm thất bại và cái chết của người vợ. Sử dụng xúc tu cơ khí của mình, Octavius ​​đe dọa gây nguy hiểm cho cuộc sống của người dân của Thành phố New York.
Tiến sỹ Bạch Tuộc là một nhân vật rất có tính cách trong phim. Nhân vật mạnh này cũng khiến rất nhiều phê bình gia không ngần ngại nhận định, trận chiến trong Người Nhện 2004 thú vị nhất suốt nhiều thập kỷ trở lại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news