Tin mới

AFC điểm tên gương mặt đáng xem ở VCK U23 châu Á, trụ cột U23 Việt Nam được chọn

Thứ sáu, 27/05/2022, 16:16 (GMT+7)

Được biết, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã chọn trụ cột hàng thủ của U23 Việt Nam là gương mặt đáng xem tại VCK U23 châu Á 2022 sắp tới.

U23 Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 tại UAE diễn ra tối 26/5 nhằm hướng đến VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 6. Nhóm các cầu thủ SEA Games 31 tỏ rõ khả năng bắt nhịp nhanh với ý đồ chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun cũng như hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội. 

Sau tấm HCV SEA Games 31, Bùi Hoàng Việt Anh cùng các đồng đội đang hướng đến đấu trường châu lục với sự quyết tâm cao. Ở buổi tập sáng 27/5, HLV Gong Oh-kyun đã đẩy khối lượng vận động lên rất lớn, với nội dung rèn giũa về cách chơi pressing tầm cao, cách di chuyển, phối hợp và dứt điểm cầu môn trong phạm vi hẹp. Lối chơi tấn công theo sơ đồ chiến thuật mới được tân HLV trưởng người Hàn Quốc đang áp dụng cho ĐT U23 Việt Nam đòi hỏi sự linh hoạt và tính cơ động rất lớn của các cầu thủ.

U23 Việt Nam thích ứng nhanh với sơ đồ chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam thích ứng nhanh với sơ đồ chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, khả năng kiểm soát, luân chuyển bóng và dứt điểm nhanh khi có bất kỳ cơ hội nào cũng là yếu tố tạo nên sức mạnh của lối chơi này. Đó cũng là điều mà HLV Gong Oh-kyun cùng các cộng sự trong BHL đang nỗ lực rèn giũa cho các học trò. Điều đáng mừng, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ qua từng buổi tập, nền tảng thể lực cũng được duy trì khá tốt, giúp họ nuốt trọn giáo án đề ra.

AFC điểm tên gương mặt đáng xem ở VCK U23 châu Á, trụ cột U23 Việt Nam được chọn - Ảnh 1

Tại VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng nhà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc, đồng thời gặp lại hai "bại tướng" tại SEA Games 31 là U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Thử thách sẽ là không nhỏ dành cho thầy trò HLV Gong Oh-kyun khi những đối thủ đều rất hiểu U23 Việt Nam.

Dẫu vậy, chất lượng đội hình của U23 Việt Nam với 14 tuyển thủ vừa giành HCV SEA Games 31 vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã chỉ đích danh một cầu thủ U23 Việt Nam hứa hẹn tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2022. Theo đó, AFC kỳ vọng vào trung vệ Nguyễn Thanh Bình - trụ cột hàng thủ hiện tại.

Thanh Bình cùng Việt Anh thi đấu vô cùng chắc chắn tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Thanh Bình cùng Việt Anh thi đấu vô cùng chắc chắn tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

Trên trang AFC Asian Cup, LĐBĐ Châu Á (AFC) đăng tải video bàn thắng của Thanh Bình vào lưới ĐT Nhật Bản trong trận hòa lịch sử 1-1 tại Vòng loại thứ World Cup 2022 với dòng chú thích: "Nhân tố đáng xem tại VCK U23 châu Á 2022. Người viết nên chương mới cho bóng đá Việt Nam tại Vòng loại World Cup. Nguyễn Thanh Bình sẽ tiếp tục tỏa sáng chứ?".

Trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại, Thanh Bình được coi là trụ cột không thể thiếu tại hàng phòng ngự. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel cùng Bùi Hoàng Việt Anh tạo nên tấm lá chắn vững vàng trước khung thành thủ môn Văn Toản, giúp U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 mà không để lọt lưới bàn nào.

Tối 27/5, ĐT U23 Việt Nam sẽ có thêm buổi tập nữa trước khi bước vào bài test về nhân sự, lối chơi bằng trận giao hữu với ĐT U23 UAE, diễn ra vào tối ngày 28/5. Đây là trận đấu phục vụ công tác chuyên môn của cả hai đội tuyển chuẩn bị cho VCK U23 châu Á nên sẽ diễn ra trên sân không khán giả và cũng sẽ không có hoạt động tác nghiệp của báo chí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news