Tin mới

Sau thành công cùng AC Milan, lão tướng Ibrahimovic tiết lộ 'gây sốc' về bản thân

Thứ sáu, 27/05/2022, 15:04 (GMT+7)

Sau khi đăng quang cùng AC Milan, tiền đạo Ibrahimovic tiết lộ bản thân đã ra sân thi đấu suốt 6 tháng qua trong tình trạng đầu gối không có dây chằng.

Sau khi cùng AC Milan giành chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau 11 năm, lão tướng Ibrahimovic đã có những tiết lộ gây sốc về những nỗi đau mà anh đã phải trải qua từ đầu năm 2022. Chia sẻ trên trang cá nhân, Ibrahimovic viết: 

"Trong 6 tháng qua, tôi thi đấu mà không có dây chằng ở đầu gối trái. Tôi chưa từng chịu đựng nhiều cơn đau như vậy cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong tâm trí, tôi chỉ có mục tiêu duy nhất là đưa AC Milan vô địch Serie A để giữ đúng lời hứa với đồng đội và HLV. Hôm nay, tôi có danh hiệu mới và một dây chằng mới".

Tiếp đó, tiền đạo người Thụy Điển khẳng định chính tình yêu dành cho Milan đã giúp anh vượt qua nỗi đau để cùng đội bóng chinh phục danh hiệu Scudetto mùa này.

Tiền đạo 40 tuổi chia sẻ: "Tôi đã biến điều không thể thành có thể. Trong tâm trí tôi chỉ có đúng một mục tiêu duy nhất. Đó là giúp các đồng đội và huấn luyện viên của tôi trở thành nhà vô địch Italia. Bởi tôi đã hứa với họ như vậy. Ngày hôm nay, tôi có đã phẫu thuật dây chằng thành công và giờ có thêm 1 danh hiệu lớn".

Ibrahimovic không đề cập đến việc giải nghệ. Anh chỉ tạm nghỉ hồi sức để có thể trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới. Theo Sky Sports, Ibrahimovic vừa trải qua một cuộc phẫu thuật vào giữa tuần này để giải quyết dứt điểm chấn thương đầu gối. Dự kiến, anh sẽ phải nghỉ thi đấu 7-8 tháng để hồi phục và sẽ chỉ trở lại vào năm 2023, khi đã bước sang tuổi 41.

Ibrahimovic tiết lộ 'gây sốc' sau chức vô địch cùng AC Milan. Ảnh: Internet
Ibrahimovic tiết lộ 'gây sốc' sau chức vô địch cùng AC Milan. Ảnh: Internet

Mùa vừa qua, dù dính chấn thương nặng nhưng Ibra vẫn đóng góp 8 bàn và 3 kiến tạo sau 23 lần ra sân ở Serie A cho AC Milan, dù chủ yếu là từ băng ghế dự bị. không thể phủ nhận rằng cựu sao MU vẫn sở hữu vóc dáng và độ dẻo dai đáng kinh ngạc. 

Tờ Guardian cho hay chế độ dinh dưỡng được Ibrahimovic kiểm soát chặt chẽ nhằm mục đích giữ cho trọng lượng cơ thể luôn duy trì trong mức 92 đến 95kg. Ibrahimovic đôi khi phải vật lộn để duy trì chế độ ăn kiêng ở những câu lạc bộ khác nhau mà anh thi đấu, dẫn đến những tranh cãi giữa anh và đầu bếp của đội bóng. Nhưng điều này càng cho thấy tiền đạo người Thụy Điển có tính kỷ luật cao trong ăn uống.

Tiền đạo Ibrahimovic thi đấu trong tình trạng đầu gối không có dây chằng. Ảnh: Internet
Tiền đạo Ibrahimovic thi đấu trong tình trạng đầu gối không có dây chằng. Ảnh: Internet

Thay vì tăng cường cơ bắp trong phòng tập, siêu sao Thụy Điển tin rằng tập taekwondo có lợi cho sự đàn hồi của cơ bắp và tránh các chấn thương thường gặp ở độ tuổi này. Võ thuật là cách tốt nhất và phù hợp nhất với bản thân Ibrahimovic.

Ibrahimovic có sự bền bỉ đáng kinh ngạc và anh thật sự là hình mẫu đối với giới cầu thủ trong thể thao hiện đại ngày nay. Ở tuổi 40, khi nhiều cầu thủ giải nghệ, Ibrahimovic vẫn xỏ giày ra sân và sẽ tiếp tục chơi bóng khi cơ thể còn cho phép.

Hợp đồng giữa anh và AC Milan sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 này. AC Milan vẫn muốn chân sút người Thụy Điển ở lại sân San Siro để làm thủ lĩnh dẫn dắt các đàn em chinh phục thêm các danh hiệu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news