Tin mới

Erik Ten Hag bắt đầu 'thay máu' MU, quyết tâm lật đổ Man City

Thứ sáu, 27/05/2022, 14:17 (GMT+7)

HLV Erik Ten Hag đang bắt đầu công cuộc tái thiết MU trước khi bước vào mùa giải mới. Mới đây, vị chiến lược gia người Hà Lan đã đưa một số cái tên vào tầm ngắm.

MU vừa trải qua một mùa giải vô cùng bết bát so với danh tiếng của họ. Sự xuất hiện của Ralf Rangnick không hề đem lại sự khác biệt đối với Quỷ đỏ.

Đương nhiên, với một người ưa thích sự hoàn hảo như tân HLV Erik Ten Hag, chắc chắn ông sẽ không để yên với chất lượng nhân sự hiện tai và việc quyết định 'làm mới' phòng thay đồ của MU là điều không quá bất ngờ với NHM Quỷ đỏ.

Erik Ten Hag bắt đầu 'thay máu' MU, quyết tâm lật đổ Man City. Ảnh: Internet
Erik Ten Hag bắt đầu 'thay máu' MU, quyết tâm lật đổ Man City. Ảnh: Internet

Ở buổi họp báo ra mắt khi được hỏi về ý định làm mới đội hình Quỷ đỏ, nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh: "Đương nhiên, tôi hiểu chúng ta cần làm mới đội hình. Nhưng một năm trước, đội bóng này còn đứng thứ 2 ở giải quốc nội. Họ có tiềm năng đấy và tôi đang nóng lòng được cộng tác với họ.

Chúng ta đang nói về thứ bóng đá của Man United, về triết lý đã định hình nên CLB này. Tôi nghĩ tất cả đều sẽ đồng quan điểm: Đó phải là bóng đá tấn công. Chúng tôi sẽ phải xây dựng hệ thống có thể làm được điều đó, hệ thống có thể giúp Man Utd chơi thứ bóng đá cống hiến."

Theo nhà báo Rob Dawson của đài ESPN, ông Erik Ten Hag còn tước bỏ tấm băng thủ quân mà Maguire đang đeo trên tay của mình. Thậm chí, một số nguồn tin từ nội bộ còn cho biết vài người trong BLĐ đội chủ sân Old Trafford muốn bán Maguire đi ngay trong Hè này.

Bên cạnh đó, 3 cái tên được nhắm để trở thành đội trưởng mới của MU cũng đã xuất hiện. Danh sách này bao gồm: Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và thủ môn David De Gea. 

Trên thực tế, đã không ít lần HLV Ralf Rangnick kêu gọi Maguire "tạm" nhường tấm băng đội trưởng cho Ronaldo ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi vẫn kiên quyết từ chối và cho rằng mình có đủ khả năng để dẫn dắt đội bóng.

Theo tờ Marca, MU đang ở rất gần việc chiêu mộ thành công trung vệ Pau Torres của Villarreal nhằm thay thế Maguire. Mức giá mà đội chủ sân Old Trafford phải chi ra cho thương vụ này rơi vào khoảng 50 triệu bảng - Một con số phù hợp với cầu thủ còn trẻ và thi đấu khá hay như Torres.

Trung vệ Paul Torres đang vào tầm ngắm của MU. Ảnh: Internet
Trung vệ Paul Torres đang vào tầm ngắm của MU. Ảnh: Internet

Không chỉ có vậy, theo nhà báo Oriol Domenech của đài truyền thanh Catalonia tiết lộ rằng, nhà cầm quân người Hà Lan được cho là đang liên lạc với cậu học trò cũ -  Frenkie de Jong để thuyết phục tiền vệ tài năng này đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford.

Mới đây, chủ tịch CLB Barcelona được cho là có động thái 'bật đèn xanh' để tiền vệ người Hà Lan ra đi. Cụ thể, ông Laporta nói trên Sport: "Chúng tôi sẽ làm điều gì tốt nhất có thể cho CLB. Mọi thứ phụ thuộc vào tình hình tài chính của chúng tôi. Tôi không biết nếu mình có phải bán cầu thủ quan trọng nhất đội hay không".

Ngay cả thuyền trưởng Barcelona - Xavi Hernandez cũng khẳng định trên Mundo Deportivo:"Frenkie de Jong là trụ cột của Barca hiện tại, nhưng mọi thứ phụ thuộc vào kinh tế của câu lạc bộ"

Được biết, Barca muốn bán De Jong với giá khoảng 80 triệu euro, con số MU sẵn sàng đáp ứng.

De Jong khả năng cao sẽ tái ngộ người thầy cũ Ten Hag tại MU. Ảnh: Internet
De Jong khả năng cao sẽ tái ngộ người thầy cũ Ten Hag tại MU. Ảnh: Internet

HLV Ten Hag đến với MU với bản lý lịch của HLV giúp Ajax vô địch Hà Lan 3 trong 5 mùa gần nhất. Sắp tới, ông sẽ yêu cầu ban lãnh đạo MU đưa về Old Trafford nhiều cái tên để phục vụ kế hoạch hồi sinh "Quỷ đỏ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news