Tin mới

Agribank nói gì về vụ giám đốc "mất tích" cùng 17 tỷ đồng?

Thứ ba, 03/02/2015, 08:51 (GMT+7)

Lãnh đạo Agribank cho biết, việc giám đốc phòng giao dịch Hoà Hưng "biến mất" cùng 17 tỷ đồng là các cá nhân trong thành phần tổ điều chuyển không thực hiện đúng quy định về vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá theo quy định của ngân hàng.

 

 

Lãnh đạo Agribank cho biết, việc giám đốc phòng giao dịch Hoà Hưng "biến mất" cùng 17 tỷ đồng là các cá nhân trong thành phần tổ điều chuyển không thực hiện đúng quy định về vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá theo quy định của ngân hàng.

Theo tin tức trên báo Đầu tư, chiều 2/2, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã có công văn lên tiếng chính thức về vụ việc ông Nguyễn Lê Kiều Quang, sinh năm 1978, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Hòa Hưng chiếm đoạt 17 tỷ đồng tiền tiếp quỹ tiền mặt tại Chi nhánh Mạc Thị Bưởi và bỏ trốn.

Theo Agribank, nguyên nhân vụ việc được xác định là do các cá nhân trong thành phần tổ điều chuyển không thực hiện đúng quy định về vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá theo quy định của Agribank.

Tòa nhà nơi ông Nguyễn Lê Kiều Quang mang 17 tỉ đồng vào rồi biến mất. (Ảnh Lao động)

Theo đó, Chi nhánh đã thành lập tổ chuyển tiền gồm 3 người (1 người áp tải, 1 bảo vệ chuyên trách hoặc công an, 1 lái xe). Tuy nhiên, ông Phú Minh Hòa, nhân viên của Phòng giao dịch Hòa Hưng, tổ trưởng tổ điều chuyển đã không hoàn thành đúng chức trách.

 

Cụ thể, ông Hòa không tham gia áp tải tiền theo đúng quy định của tổ áp tải và tổ này có trách nhiệm áp tải số tiền này từ khi bắt đầu nhận tiền (Hội sở chi nhánh Mạc Thị Bưởi) mà lại giao tiền cho ông Nguyễn Lê Kiều Quang (người không thuộc tổ điều chuyển tiền) ngay sau khi nhận tiền, tạo kẽ hở để ông Quang thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền 17 tỷ đồng.

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban lãnh đạo Agribank đã kịp thời, trực tiếp làm việc tại Agribank Mạc Thị Bưởi, yêu cầu các cá nhân, đơn vị liên quan báo cáo rõ sự việc, đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng đề xử lý.

Hiện Agribank đã miễn nhiệm chức vụ Giám đốc phòng giao dịch, đình chỉ công tác với cá nhân ông Nguyễn Lê Kiều Quang. Đồng thời, ngân hàng cũng tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Phòng giao dịch với bà Đặng Thị Thu Hương; dừng phân công nhiệm vụ áp tải tiền đối với cán bộ bảo vệ chuyên trách và lái xe.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi cho biết, việc xuất và nhận tiền từ kho quỹ đảm bảo đúng quy trình (có nhân viên ngân hàng và tài xế đi kèm...). "Tuy nhiên, đây là vấn đề liên quan đến phạm trù đạo đức của cán bộ ngân hàng", vị này nói.

 

Video tham khảo :Vẫn chưa tìm thấy tung tích 8 thuyền viên mất tích:

 

Trước đó, ông Quang vẫn làm việc bình thường và không có biểu hiện gì lạ. "Chiều nay nhà băng kiểm tra bàn làm việc và máy tính của ông Quang để tìm manh mối thông tin cũng như xem xét có gì bất thường hay không", đại diện Ngân hàng Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi nói.

Như Đời sống và Pháp luật đã đưa tin trước đó, sáng 30/1, Agribank Mạc Thị Bưởi cử Quang và Hòa đến chi nhánh tiếp nhận 17 tỷ đồng mang về phòng giao dịch Hòa Hưng. Sau khi nhận số tiền, khoảng 8h30, hai người đưa vào xe chuyên dụng do ông Nguyễn Đình Công (51 tuổi, ở quận 2) làm tài xế rồi chở về phòng giao dịch.

Tuy nhiên, trên đường về, Quang đã điều động tài xế lái xe đến một ngân hàng nước ngoài trên đường Hai Bà Trưng để mang 17 tỷ đồng đổi thành Euro và hẹn xong việc sẽ gọi đến đón về.

Tuy nhiên, đến chiều, ông Công vẫn không thấy Quang liên lạc. Từ chiều cùng ngày đến rạng sáng 31/1, lãnh đạo Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi nhiều lần liên lạc và tìm kiếm Quang nhưng không được nên đến Công an phường Đa Kao, quận 1, trình báo.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngân hàng Agribank