Tin mới

Ai được thừa kế bộ sưu tập vương miện và trang sức vô giá của Nữ hoàng Elizabeth?

Thứ sáu, 09/09/2022, 18:18 (GMT+7)

Nữ hoàng Elizabeth, qua đời ở tuổi 96 và để lại một trong những bộ sưu tập vương miện, đồ trang sức lớn nhất và đắt giá nhất trên thế giới.

Một số vương miện, trâm cài, nhẫn nghi lễ và vòng đeo tay của bà là một phần của Crown Jewels được trưng bày tại Tháp London và được hàng triệu du khách tới chiêm ngưỡng mỗi năm. Bộ sưu tập vô giá chủ yếu là các phụ kiện nghi lễ không thuộc về một người mà thuộc về người nắm hoàng quyền và bất cứ ai lên ngôi vua.

Tương tự, có một bộ sưu tập hoàng gia bao gồm các tác phẩm nghệ thuật phong phú và đồ trang sức của hoàng tộc. Theo New York Post, bộ sưu tập hoàng gia bao gồm hơn một triệu đồ vật, một số có từ thời vua Henry VIII.

Công chúa Elizabeth, nữ vương tương lai của Anh đeo một chiếc vương miện kim cương vào năm 1951.
Công chúa Elizabeth, nữ vương tương lai của Anh đeo một chiếc vương miện kim cương vào năm 1951.

Bộ sưu tập Hoàng gia có hai phần - một phần thuộc về người lên ngôi, phần còn lại là của cá nhân Nữ hoàng Elizabeth. Đây chủ yếu là những món đồ bà được thừa kế, tự mua hoặc được các thành viên gia đình tặng. Một nguồn thạo tin cho biết rất có thể Nữ hoàng đã chuyển những món đồ từ bộ sưu tập cá nhân của mình cho người thân. Phần lớn bộ sưu tập sẽ được chuyển cho tân vương Charles và vợ là bà Camilla hoặc công nương Kate.

Trong những năm qua, Nữ hoàng Elizabeth đã cho gia đình mượn nhiều vương miện cho những sự kiện đặc biệt. Năm 2011, Kate đã đeo vương miện Cartier Halo của Nữ hoàng, có chứa gần 1.000 viên kim cương, trong đám cưới của cô với Hoàng tử William.

Meghan Markle, diễn viên Hollywood và vợ của Hoàng tử Harry đã đeo chiếc vương miện Diamond Bandeau tuyệt đẹp của Nữ hoàng Mary trong đám cưới của mình năm 2018.

Cả 2 cô cháu dâu của nữ hoàng Elizabeth đều đeo những vương miện quý trong lễ cưới của mình.
Cả 2 cô cháu dâu của nữ hoàng Elizabeth đều đeo những vương miện quý trong lễ cưới của mình.

The Post cho biết nếu Nữ hoàng để lại những thứ vô giá trong di chúc, người nhận sẽ phải trả thuế thừa kế. Một số thông tin cho rằng vương miện Kohinoor Crown nổi tiếng sẽ về tay Vương hậu Camilla. Tờ Daily Mail đưa tin bà Camilla sẽ đeo vương miện bạch kim và kim cương vô giá của Nữ hoàng khi Charles lên ngôi. Nó được tạo ra cho lễ đăng quang  của Vua George VI vào năm 1937".

Vương miện có 2.800 viên kim cương, trong đó có viên kim cương Kohinoor 105 carat nổi tiếng. Báu vật này đến tay người Anh vào giữa thế kỷ 19. Đó là một trong những viên đá vô giá trên ngai vàng Mughal Peacock bị Nader Shah cướp khỏi Delhi. Và trong thời kỳ thuộc địa, Kohinoor đã vào tay người Anh. Trước đây, Ấn Độ đã yêu cầu trả lại viên kim cương nhưng Anh từ chối. Pakistan, Afghanistan và Iran cũng đã tuyên bố sở hữu Kohinoor.

(Theo Livemint)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news