Tin mới

Vòng 7 Ngoại Hạng Anh có thể bị hoãn sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời

Thứ sáu, 09/09/2022, 16:25 (GMT+7)

Theo tờ Daily Mail, khả năng cao vòng 7 Ngoại Hạng Anh sẽ bị hoãn và không thể diễn ra vào cuối tuần này sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời.

Rạng sáng 9/9, trong thời điểm Điện Buckingham chính thức công bố Nữ hoàng Elizabeth II đã qua đời, các sự kiện thể thao ở Anh đều tạm dừng, trong đó có các trận đấu thuộc hệ thống giải EFL (từ hạng Nhất trở xuống). Vì vậy, các trận đấu giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này hoàn toàn có thể bị hoãn.

Tờ Daily Mail cho biết, hiện các quan chức giải Ngoại hạng Anh đang họp bàn với Chính phủ. Dự kiến họ sẽ có một thông báo chính thức vào sáng thứ sáu (9/9, giờ nước Anh, khoảng đầu giờ chiều nay, giờ Việt Nam). Hầu hết các CLB cũng tỏ rõ thiện chí với BTC giải nhằm thể hiện sự tôn trọng với Nữ hoàng Elizabeth II.

Vòng 7 Ngoại hạng Anh có thể bị hoãn sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Ảnh: Internet
Vòng 7 Ngoại hạng Anh có thể bị hoãn sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Ảnh: Internet

Tờ Sky Sports cũng khẳng định nước Anh sẽ trải qua quãng thời gian dự kiến 10 ngày để quốc tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ký giả Henry Winter của tờ The Times cho hay các sự kiện thể thao, bao gồm cả bóng đá, chắc chắn sẽ bị hoãn lại.

Việc hoãn vòng đấu sẽ gây ảnh hưởng nặng nề tới lịch đấu Ngoại hạng Anh, vì từ đây đến khi World Cup 2022 khởi tranh gần cuối tháng 11 sẽ không có 1 tuần nào trống để thu xếp lại lịch thi đấu.

Vòng 7 Ngoại Hạng Anh có thể bị hoãn sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời - Ảnh 1

Nếu Chính phủ Anh không có kế hoạch ngừng hoạt động thể thao, Ngoại hạng Anh vẫn có thể được tiếp tục. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters và các cộng sự nhận thức được phản ứng dữ dội tiềm ẩn nếu quyết định tổ chức các trận đấu cuối tuần theo lịch trình. 

Nhiều khả năng giải Ngoại hạng Anh sẽ phải tìm cách sắp xếp lại lịch đấu trước khả năng vòng đấu cuối tuần này bị hoãn. Trong lúc, đến ngày 19/9 sẽ không có vòng đấu nào diễn ra do trùng vào lịch FIFA Days, cũng là thời điểm diễn ra tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news