Tin mới

Người dân tự quét CCCD gắn chíp, xem thông tin cá nhân của mình như thế nào?

Thứ hai, 26/04/2021, 09:37 (GMT+7)

Sau khi đổi sang sử dụng thẻ căn cước công dân có gắn chip, người dân không chỉ được bảo mật thông tin mà còn có thể kiểm tra thông tin của mình tiện lợi.

Việc sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip rất tiện dụng vì loại thẻ này có thể tích hợp nhiều thông tin của người dân: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bằng lái xe… phù hợp với xu thế phát triển công nghệ hiện đại.

Người dân sau khi làm căn cước công dân gắn chip cũng có thể tự sử dụng để quét nhanh thông tin của mình. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bất kì ai cũng có thể làm được. Trên mỗi căn cước công dân gắn chip đều có mã QR riêng, bạn có thể dùng điện thoại để quét ra thông tin.

Ảnh: Thế Giới Di Động
Ảnh: Thế Giới Di Động

iOS đã tích hợp sẵn chế độ quét mã QR trên camera, bạn có thể dễ dàng quét thông tin cá nhân của mình, Còn với một số điện thoại có hệ điều hành Android, bạn cần tải app quét QR từ bên thứ 3. Sau khi hoàn tất, bạn chỉ cần hướng camera về phía mã QR trên thẻ căn cước công dân là được. Những phần thông tin cá nhân sẽ ngay lập tức hiện ra ở mục nội dung có liên quan.

Nếu cần sử dụng các thông tin liên quan này, bạn có thể sao chép để điền vào giấy tờ nhanh chóng hơn. Như vậy bạn có thể theo dõi tất cả thông tin của mình chỉ trên một chiếc điện thoại, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức để điền thủ tục, kiểm tra giấy tờ,.. 

Ảnh: Báo Tin Tức
Ảnh: Báo Tin Tức

Hiện tại, để thuận lợi làm thẻ căn cước công dân, bạn cần chuẩn bị sẵn và đầy đủ các loại giấy tờ như Sổ hộ khẩu bản chính; Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (nếu có) hoặc giấy khai sinh… Sau đó, tại nơi cấp thẻ, bạn sẽ bấm chọn số và chờ đến lượt để nghe rõ phổ biến của các cán bộ công an và làm thẻ một cách nhanh nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CCCD