Tin mới

Câu chuyện 4 người đàn ông mù đánh cờ tướng với nhau khiến nhiều người nể phục

Thứ hai, 26/04/2021, 08:23 (GMT+7)

Mặc dù bị mù nhưng những người đàn ông này đã nghĩ ra phương pháp đánh cờ tướng thật đặc biệt khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Trong cuộc sống, mỗi người có một cuộc sống khác nhau. Rất nhiều trường hợp gặp số phận khó khăn, có khiếm khuyết, tuy nhiên họ đều không khuất phục số phận. Dù gặp một chút vấn đề về thể chất, sức khỏe nhưng họ vẫn luôn cố gắng tìm niềm vui trong cuộc sống.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Mới đây, một cô gái đã chia sẻ câu chuyện của bố mình cùng một hội bạn mù. Bố cô đã có một hội bạn thân từ khi con gái còn bé. Đáng nói là hội bạn thân của bố cô là những người trong hội người mù. Vì mắt không thể nhìn thấy, nên những người đàn ông này chỉ có thể đánh cờ tướng dựa vào trí nhớ và ra lệnh đi quân bằng lời nói. 

Trong đầu mỗi người là một bàn cờ có thể chuyện động, tất cả đều chơi cờ với nhau một cách hết sức vui vẻ, hạnh phúc: “Cùng hoàn cảnh, các bác các chú gặp nhau là ngồi nói chuyện xuyên ngày đêm không hết. Hồi còn học cấp 2, cấp 3 ở nhà, mỗi lần các bác tụ họp là mình vừa ngồi học vừa nghe lỏm chuyện hài của mọi người. Chuyện 1 chú trong hội mù bẩm sinh không biết màu sắc.

Gặp nhau cùng nhau lạc quan và vui vẻ. Suốt từ nhỏ cho đến giờ, mỗi lần nghe tiếng gậy lộc cộc của bạn cha đến chơi, tiếng cười chào hỏi gọi từ ngoài cổng, mình luôn thấy thân thương và vui trong lòng, chạy vội đi kiếm rượu và đồ nhắm. Bây giờ, sức khỏe, tuổi tác đã cao phải uống ít rượu và trà, nhưng cuộc gặp nào cũng vẫn đầy tiếng cười vui.”

Ảnh: L.V.
Ảnh: L.V.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã khiến không ít người xúc động. Những người đàn ông này không đổ lỗi cho hoàn cảnh, luôn tìm cách để tạo niềm vui cho chính mình, tấm gương cho sự lạc quan mà mỗi người trẻ cần học tập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nể phục