Tin mới

Ăn 7 món này hàng ngày giúp kích thích mọc tóc tua tủa, không sợ hói đầu

Thứ năm, 09/12/2021, 16:46 (GMT+7)

Nếu bất cứ ai đang khủng hoảng vì tóc rụng quá nhiều, đặc biệt là vào mùa hanh khô như hiện nay thì hãy bổ sung 7 loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày ngay lập tức.

Để sở hữu một mái tóc dày, bóng khỏe thì ngoài việc giữ da đầu khỏe mạnh, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm tốt nhất cho mái tóc khỏe mạnh, kích thích mọc tóc cực nhanh:

1. Trứng

Ăn 7 món này hàng ngày giúp kích thích mọc tóc tua tủa, không sợ hói đầu - Ảnh 1

Tóc được tạo thành từ protein nên điều quan trọng là bạn phải bổ sung đủ protein trong chế độ ăn. Trứng chính là một trong những nguồn cung protein tự nhiên phong phú nhất.

2. Các loại rau lá xanh thẫm

Ăn 7 món này hàng ngày giúp kích thích mọc tóc tua tủa, không sợ hói đầu - Ảnh 2

Các loại rau lá xanh thẫm, đặc biệt là rau bina (cải bó xôi, rau vịt) chứa rất nhiều sắt. Đây là một loại khoáng chất thiết yếu mà tế bào tóc cần. Trên thực tế, chính sự thiếu hụt sắt trong cơ thể gây ra rụng tóc. Khi cơ thể bạn thiếu sắt, oxy và chất dinh dưỡng không được vận chuyển đầy đủ đến chân tóc và nang tóc, điều này có thể ức chế sự phát triển và làm cho sợi tóc của bạn yếu đi.

3. Trái cây có múi

Ăn 7 món này hàng ngày giúp kích thích mọc tóc tua tủa, không sợ hói đầu - Ảnh 3

Cơ thể bạn cần vitamin C để hấp thụ sắt và trái cây họ cam, quýt chính là những lựa chọn lý tưởng. Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo chỉ cần ăn một quả chanh mỗi ngày là đủ lượng vitamin C mà cơ thể cần. Bên cạnh đó, vitamin C cũng cần thiết để sản xuất collagen giúp các mao mạch kết nối với những sợi tóc chắc khỏe, đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho tóc mọc nhanh.

4. Các loại hạt chứa axit béo Omega-3

Ăn 7 món này hàng ngày giúp kích thích mọc tóc tua tủa, không sợ hói đầu - Ảnh 4

Axit béo omega-3 nuôi dưỡng tóc và hỗ trợ làm dày tóc. Vì cơ thể bạn không thể sản xuất những chất béo lành mạnh này nên cần bổ sung từ đường ăn uống. Hạnh nhân, óc chó là những loại hạt cực nhiều axit béo Omega-3. 

5. Ngũ cốc nguyên hạt

Ăn 7 món này hàng ngày giúp kích thích mọc tóc tua tủa, không sợ hói đầu - Ảnh 5

Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu biotin cùng với sắt, kẽm và vitamin B. Biotin cần thiết cho sự tăng sinh tế bào và đóng một phần quan trọng trong việc sản xuất các axit amin (protein) cần thiết cho sự phát triển của tóc.

6. Cà rốt

Ăn 7 món này hàng ngày giúp kích thích mọc tóc tua tủa, không sợ hói đầu - Ảnh 6

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày giúp tóc nhanh mọc. Tóc chứa các mô phát triển nhanh nhất trong cơ thể và vitamin A cần thiết cho sự phát triển của mọi tế bào. Cà rốt cũng giúp da đầu sản xuất dầu bã nhờn tự nhiên, làm chân tóc khỏe mạnh, mọc nhanh.

7. Quả bơ

Ăn 7 món này hàng ngày giúp kích thích mọc tóc tua tủa, không sợ hói đầu - Ảnh 7

Vitamin E cải thiện lưu thông máu và giúp các nang hoạt động hiệu quả hơn để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nó cũng duy trì sự cân bằng của dầu và độ pH trên da đầu. Quả bơ là nguồn cung vitamin E dồi dào, rất tốt  cho tóc. Hãy thêm bơ vào bữa sáng hoặc trộn với một ly sinh tố ăn hàng ngày.

(Theo NDTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news