Tin mới

Anh nông dân đổi đời nhờ đào trúng viên kim cương to như trứng chim bồ câu

Thứ ba, 07/12/2021, 19:32 (GMT+7)

Người nông dân này đã được vận may chiếu mệnh khi đào được viên kim cương trị giá hàng trăm triệu đồng.

Mới đây, người nông dân tên Mulayam Singh đã đổi đời khi đào được viên kim cương 13 carat trị giá khoảng 5 triệu Rs (hơn 1,5 tỷ đồng) tại quận Panna, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ. 

Panna nổi tiếng với những mỏ kim cương và trước đây từng có nhiều người trở nên  giàu có khi phát hiện được một viên ngọc quý trong bụi đất. Dù vậy, anh Mulayam Singh cũng không thể tin vào mắt mình khi đào được viên kim cương cao cao cấp nặng chính xác 13,47 carat như vậy. Ngoài ra, anh cùng những cộng sự khác còn đào được 6 viên kim cương nhỏ khác.

Anh nông dân đổi đời nhờ đào trúng viên kim cương to như trứng chim bồ câu
Anh nông dân đổi đời nhờ đào trúng viên kim cương to như trứng chim bồ câu

Theo ông Anupam Singh đến từ Văn phòng Kim cương, giá thị trường của một viên kim cương thô ước tính khoảng 5 triệu Rs nhưng giá thực tế sẽ được cố định tại cuộc bán đấu giá theo hướng dẫn của chính quyền. Số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được trao cho người nông dân sau khi đã trừ thuế và tiền bản quyền của chính phủ.

Mulayam Singh vui mừng cho biết anh có 6 cộng sự và sẽ chia đều số tiền từ cuộc bán đấu giá kim cương cho họ. Số tiền này sẽ được người nông dân đầu tư vào việc học của các con.

Tờ Indiatoday cho biết huyện Panna có trữ lượng kim cương ước tính khoảng 1,2 triệu carat. Chính quyền bang Madhya Pradesh cho nông dân thuê những mảnh đất nhỏ trong khu bảo tồn kim cương Panna và cho phép lao động địa phương khai thác kim cương rồi ký gửi với nhân viên khai thác của huyện.

>> Xem thêm: 15 món đồ bình thường nhưng nạm vàng, dát kim cương và có giá trên trời

(Theo India Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news