Tin mới

Ấn Độ tung gói cứu trợ 22,6 tỷ USD để không ai bị đói vì phong tỏa

Thứ năm, 26/03/2020, 17:08 (GMT+7)

Để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 và lệnh phong tỏa toàn quốc, chính phủ Ấn Độ đã tung ra gói cứu trợ 22,6 tỷ USD.

Lính cứu hỏa phun khử trùng Covid-19 tại Gauhati, Ấn Độ. Ảnh: AP

"Chỉ sau 36 giờ kể từ khi lệnh phong tỏa được áp dụng, giờ đây chúng tôi sẽ đưa ra một gói để hỗ trợ để giải quyết lập tức các mối quan tâm phúc lợi cho người lao động nghèo và những người cần giúp đỡ ngay", Bộ trưởng tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman nói.

Gói cứu trợ bao gồm bảo hiểm y tế trị giá 66.400 USD/người cho những ai đang làm việc ở tuyến đầu, chẳng hạn như nhân viên y tế, nhân viên vệ sinh và các nhân viên y tế cộng đồng. Gói này sẽ dành cho khoảng 2 triệu người.

Chính phủ cũng sẽ cung cấp miến phí cho 800 triệu người, gần 2/3 dân số Ấn Độ 5kg gạo hoặc lúa mì mỗi tháng trong vòng 3 tháng tiếp theo. "Chúng tôi không muốn ai bị đói", ông Sitharaman nói.

Các biện pháp khác đã được công bố bao gồm trợ cấp và hỗ trợ khẩn cấp cho nông dân, công nhân xây dựng, góa phụ và người khuyết tật, tăng mức lương tối thiểu.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc trong vòng 21 ngày kể từ 24/3. Chỉ các dịch vụ thiết yếu mới được hoạt động trên 36 bang và vùng lãnh thổ của đất nước. Đó là điện, nước, dịch vụ y tế, dịch vụ chữa cháy, cửa hàng tạp hóa và dịch vụ đô thị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news