Tin mới

Xe chở người già nhiễm Covid-19 bị ném đá gây phẫn nộ

Thứ năm, 26/03/2020, 16:19 (GMT+7)

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết một nhóm thanh niên đã ném đá ngăn xe cứu thương chuyển 28 bệnh nhân lớn tuổi nhiễm Covid-19 đến La Linea de Concepcion.

Sự cố này diễn ra vào chiều 24/3 sau khi đoàn xe cứu thương đến chuyển 28 bệnh nhân cao tuổi nhiễm virus corona từ nhà hưu trí đến  La Linea de Concepcion, theo AFP.

Theo cảnh sát Tây Ban Nha, 28 bệnh nhân trên xe đều là những cụ già bị nhiễm virus corona tại một nhà hưu trí tại Alcala del Valle, gần thành phố cảng Malaga.

Dãy xe cứu thương và nhân viên y tế chuẩn bị đón những bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ bên ngoài khách sạn ở Barcelona. Ảnh: Reuters

Giới chức đất nước này phải chuyển các cụ già đi nơi khác để chăm sóc do nhà hưu trí này đã được khử trùng.

Sự cố xảy ra khi một nhóm thanh niên bất ngờ xuất hiện giữa đường để chặn đoàn xe cấp cứu.

Những thanh niên này thậm chí còn ném đá và lăng mạ những người trên xe. Cảnh sát Tây Ban Nha đã tiến hành bắt giữ 2 người đàn ông.

Tại cơ sở chăm sóc mới ở  La Linea de Concepcion, ít nhất 50 người chủ yếu là thanh niên tiếp tục có hành động đe doạ và xúc phạm cảnh sát cũng những ca nhiễm mới, đe doạ sẽ biểu t ình nếu như những ca nhiễm mới còn được chuyển đến đây.

Tây Ban Nha dù đã tiến hành lệnh giới nghiêm khi phong toả toàn quốc để phòng chống Covid-19 tuy nhiên số ca nhiễm vẫn lên gần 50.000 với hơn 3.600 ca tử vong, phần đông là người cao tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news