Tin mới

Ăn mướp nếu thấy dấu hiệu này phải bỏ ngay kẻo rước hoạ vào thân

Thứ năm, 04/06/2020, 08:02 (GMT+7)

Theo Đông y, mướp rất lành và tốt cho sức khỏe nhưng khi mướp đã có vị đắng thì lại chứa nhiều chất kịch độc, có thể khiến người ăn bị mất mạng.

Ngoài là một món ăn ngon trên bữa cơm hàng ngày, quả mướp còn mang Công dụng điều hòa kinh nguyệt, giúp bình can tức phong, thanh nhiệt, làm thông kinh lạc, giúp cho thông đại tiểu tiện, Giúp hành huyết mạch, đẹp da.

Tất cả các bộ phận của mướp đều được sử dụng làm vị thuốc chữa bệnh, rẻ, hiệu quả.

Mướp mang tính mát cho nên dùng mướp là cách thức rất tốt dùng để giải nhiệt, loại trừ độc tố, giúp nhuận tràng, giúp cho người bị mắc táo thoát ra khỏi tình trạng đấy.

Mướp không những có khả năng chống viêm, chống các nếp nhăn và làm đẹp dung nhan, mà còn có tác dụng hỗ trợ trong điều trị các chứng đau họng, ho, hen xuyễn, viêm tuyến má, ho bách nhật, đau răng, đau lưng, đậu không bay, tắc sữa, đau bụng kinh, kinh nguyệt quá nhiều, viêm bàng quang. Ảnh minh hoạ

Món canh mướp có thể cung cấp lượng chất canxi từ tự nhiên cho thể chất. Ngoài ra quả mướp giúp không xáo trộn lượng đường trong máu trong cơ thể, giảm lượng chất cholesterol cũng như kiểm soát lượng calo.

Mướp có chứa 1 lượng nhiều các loại vitamin như vitamin B, vitamin C, do đó, mướp còn có công dụng cực kỳ tốt trong chăm sóc sắc đẹp. Vitamin B ngăn chặn lão hóa làn da, và chất vitamin C giúp cho bảo vệ làn da, làm da trắng, loại bỏ vết nám trên da, làn da trở nên mềm và mịn.

Mướp còn có tác dụng Giảm cân hiệu quả. Trong mướp có hàm lượng lớn chất xơ, những vitamin B, canxi, chất xenlulo, lại có chứa lắm nước, nên giúp cho chậm lại hình thành melani, giúp cân nặng cơ thể được kiểm soát, tăng sự trao đổi chất trong cơ thể.

Lá mướp (dùng lá bánh tẻ), thu hái quanh năm, để tươi hoặc phơi khô. Dược liệu có vị đắng, chua, tính hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, chống viêm, giảm ho, giải độc, tiêu thũng… Ảnh minh hoạ

Mặc dù tốt là vậy, nhưng trong một số trường hợp mướp lại thành chất độc suýt làm cả một gia đình sống tại Đại Lục, Tứ Xuyên, Trung Quốc thiệt mạng.

Cụ thể, người vợ đi mua một trái mướp về hầm súp gà, khi ăn thấy mướp hơi đắng nhưng vì tiếc nên không nỡ vứt đi mà cả nhà đã ăn hết cả nồi súp gà đắng nghét.

Sau khi ăn, 3 người trong gia đình đều xuất hiện triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy, thậm chí người mẹ và con còn tiêu chảy nhiều lần và xuất hiện vết máu. Họ được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ trong quá trình cấp cứu nói rằng, người mẹ và đứa con gái đã nôn mửa và tiêu chảy rất nhiều lần, còn kèm theo vết máu rõ ràng. May mắn là sau 6h cấp cứu, 3 người cuối cùng đã thoát khỏi cơn nguy hiểm…

Qua kiểm tra, các bác sĩ xác nhận thủ phạm chính là trái mướp có vị đắng, chứa chất độc sinh học. Kết quả xét nghiệm của bệnh viện cho thấy, triệu chứng nôn mửa của 3 người trong gia đình đều có phân chứa glycosides độc tố sinh học tính kiềm, và các độc tố có nguồn gốc từ trái mướp vị đắng.

Cũng theo bác sĩ, những trái mướp khi mua về nấu lên có vị đắng thường chứa độc tính như arsenic. Cho nên nếu chế biến mướp mà thấy đắng thì dù có tiếc đến mấy cũng phải bỏ đi nếu không muốn làm hại gia đình. Các chuyên gia khuyên khi chế biến mướp thành các món ăn bạn nên dùng đầu lưỡi nếm thử vị của trái mướp đã cắt vỏ, nếu vị đắng thì bỏ đi ngay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news