Tin mới

Loại củ giá vài nghìn đồng bán đầy chợ tác dụng như tiên dược trong mùa đông 

Thứ hai, 18/12/2023, 15:15 (GMT+7)

Loại củ giá vài nghìn đồng bán đầy chợ nhưng có tác dụng như tiên dược trong mùa đông, mỗi gia đình nên có trong nhà.

Loại củ được nhắc đến ở đây chính là gừng. Gừng tươi còn có tên gọi là Sinh Khương, có vị cay, tính ấm. Vì tính ấm nên gừng là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong mùa đông. Từ gừng, chúng ta có thể nấu vô số món hầm, món canh, thức uống tốt cho sức đề kháng trong ngày lạnh.

Tác dụng của gừng

Chống viêm: Tình trạng viêm trong cơ thể giảm nhanh hơn. Điều này là do tác dụng chống viêm của gừng.

Cơn buồn nôn biến mất: bạn có thường xuyên buồn nôn vào buổi sáng không? Chúng tôi cá rằng ăn gừng mỗi ngày sẽ giúp ích cho bạn! Bằng cách ăn gừng hàng ngày, cơn buồn nôn sẽ sớm giảm bớt. Mẹo: Đặc biệt là phụ nữ mang thai và những người đang điều trị hóa trị có thể được hưởng lợi từ việc này.

Giảm đau cơ: Bạn có bị đau cơ hoặc đau chân tay không? Ăn gừng có thể có ảnh hưởng tốt đến điều này. Tiêu thụ gừng hàng ngày sẽ giảm dần cơn đau.

Loại củ giá vài nghìn đồng bán đầy chợ tác dụng như tiên dược trong mùa đông  - Ảnh 1
 

Thúc đẩy nhu động ruột: Ăn gừng hàng ngày có rất nhiều tác dụng tốt cho nhu động ruột của bạn. Bạn có thường xuyên bị táo bón không? Vậy thì điều này có thể giúp ích cho bạn.

Đau bụng kinh: Bạn có bị đau liên tục trong thời gian này trong tháng không? Sau đó ăn gừng hàng ngày có thể giúp bạn. Gia vị này có tác dụng tương tự như dùng thuốc giảm đau, có thể giúp giảm cơn đau bụng cấp tính.

Giảm cholesterol: Ăn gừng mỗi ngày trong một tháng có thể giúp giảm cholesterol “xấu” trong cơ thể. Lượng chất béo trung tính trong máu được giảm nhờ các chất có trong gừng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Đặc tính chống viêm trong gừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn đã bị ảnh hưởng bởi cảm lạnh hoặc virus? Khi đó gừng có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn.

Những người không nên sử dụng gừng:

- Phụ nữ mang thai

- Phụ nữ cho con bú

- Người bị cảm nắng

- Người mắc bệnh gan

- Người bị viêm loét dạ dày, tá tràng

- Người cao huyết áp

Loại củ giá vài nghìn đồng bán đầy chợ tác dụng như tiên dược trong mùa đông  - Ảnh 2
 

Một số bài thuốc từ củ gừng

- Điều trị cảm cúm: Dùng gừng tươi 20g, kinh giới 20 - 30g, tử tô diệp 20 - 30g, trà 30g. Đem tất cả các vị sắc lấy nước, thêm đường đỏ khuấy đều, uống. Dùng rất tốt cho người bị ngoại cảm phong hàn (cảm cúm).

- Chống nôn, tốt cho người say tàu xe: Trước khi lên xe, nếu ăn một lát gừng tươi nhỏ, bạn có thể hạn chế được tình trạng nôn mửa do say xe.

- Trị viêm đường hô hấp: Những người bị ho hen, viêm họng... nên ăn một bát cháo nóng nấu với gừng hoặc ly trà gừng nóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news