Tin mới

Đăng quang Miss Universe 2020, tân Hoa hậu Andrea Meza chỉ được đội vương miện 7 tháng

Thứ tư, 19/05/2021, 17:13 (GMT+7)

Tân Hoa hậu Andrea Meza chỉ được đội vương miện 7 tháng, trở thành nàng Hậu có nhiệm kỳ ngắn nhất lịch sử của Miss Universe.

Trong đêm chung kết Miss Universe 2020, ngôi vị cao nhất đã thuộc về người đẹp của Mexico - Andrea Meza. Alma Andrea Meza Carmona đã trở thành tâm điểm chú ý sau khi chiến thắng cuộc thi Mexico Universal 2020 nhưng tên tuổi của cô nổi bật hơn sau màn catwalk trang phục dân tộc đáng kinh ngạc trước trận Chung kết Miss Universe 2020.

Vương miện Miss Universe 2020 thuộc về đại diện của Mexico. Ảnh: Internet
Vương miện Miss Universe 2020 thuộc về đại diện của Mexico. Ảnh: Internet

Sau khi trở thành Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới, Andrea sẽ được nhận chiếc vương miện trị giá 5 triệu USD, đồng thời sẽ chuyển tới New York sinh sống trong nhiệm kỳ kéo dài khoảng 7 tháng.

Dù vừa vui mừng vì nhận được ngôi vị cao nhất nhưng tân hoa hậu Andrea chỉ có thể được đội vương miện trong vòng 7 tháng, ngắn nhất lịch sử Miss Universe. Nguyên nhân là do Miss Universe 2020 tổ chức khá muộn vì dịch phức tạp nên phải lùi lịch. Do đó, tính từ giờ đến cuộc thi Miss Universe 2021 khoảng 7 tháng. Có thể nói, Andrea Meza chính là nàng Hậu có nhiệm kỳ ngắn nhất sau 69 năm tổ chức Miss Universe.

Khoảnh khắc Hoa hậu Mexico đăng quang Miss Universe 2020. Ảnh chụp màn hình
Khoảnh khắc Hoa hậu Mexico đăng quang Miss Universe 2020. Ảnh chụp màn hình

Người đẹp sinh năm 1994 có bằng cử nhân kỹ thuật phần mềm và hiện đang điều hành một công ty phần mềm máy tính. Bên cạnh đó, cô tập trung vào công việc với tư cách là một nhà hoạt động bảo vệ quyền của phụ nữ và ủng hộ các sáng kiến đấu tranh cho bình đẳng giới. Tại thành phố quê nhà Chihuahua, Andrea phối hợp chặt chẽ với Viện Phụ nữ để xóa bỏ bạo lực với nữ giới. Cô cũng là đại sứ du lịch cho Chihuahua và là một phần của tổ chức Từ thiện gây quỹ cho các vùng có thu nhập thấp tại ở Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia.

Vào năm 2017, Andrea đã đại diện cho Mexico thi Hoa hậu thế giới và giành được ngôi Á hậu. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1,8 m và số đo ba vòng 89 - 66 - 89 cm, ngay trước khi bước vào đêm Chung kết, Andrea đã nằm trong top hạt giống cho ngôi vị Hoa hậu. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news