Tin mới

Anh có phải đàn ông không?

Thứ bảy, 19/11/2022, 22:34 (GMT+7)

Đừng tìm lý do để cho mình được quyền thiếu tôn trọng phụ nữ. Dù có thể anh đã từng bị phụ nữ lừa dối. Nhớ giùm cho, mẹ của chúng ta cũng là phụ nữ.

Hôm nay, ngày Quốc Tế Nam Giới 19/11, chúc mừng những người đàn ông! Nhưng trước khi nhận lời chúc mừng từ các quý cô, quý chị, quý bà, quý em, các anh hãy tự vấn cùng tôi chút về câu hỏi mà ông đạo diễn Trịnh Lê Phong đã hỏi bằng cả 1 bộ phim “Anh có phải là đàn ông không?” nhé!

1. Đàn ông có thể nghèo nhưng không được hèn. Đàn ông hèn là thứ đáng sợ, đáng khinh, đáng vứt đi. Đừng hèn hạ, tiểu nhân, hẹp hòi. Đừng nghĩ như trẻ trâu rằng phải hổ báo, bạo lực mới chứng tỏ mình không hèn.

2. Đàn ông thì đừng quanh co, đổ lỗi. Thừa nhận mình sai mới chứng tỏ được mình là một người đàn ông trưởng thành. Sai thì sửa, đừng lấp liếm.

3. Giá trị của một người đàn ông nằm ở trách nhiệm mà anh ta có, giữ và hành động. Trách nhiệm bắt đầu từ những lời hứa. Hứa là sẽ làm và làm ngay. Không làm được thì nhận lỗi, không đổ thừa.

4. Đàn ông thì không đôi co, tranh thắng với phụ nữ. Đặc biệt là với vợ, người phụ nữ đã quyết định dựa cậy cả đời cô ấy vào anh. Thắng cô ấy, anh vui ư?

5. Anh có thể thô lậu, không giỏi ăn nói nhưng nhất định là không thô lỗ, bỉ ổi. Sự chân thành và tử tế khiến anh quyến rũ hơn những gã mồm năm miệng mười hay cả những kẻ viết giỏi như… tôi.

6. Văng tục có thể giúp các anh xả xì trét. Chỉ là làm ơn, đừng văng vào mặt phụ nữ, trẻ con. Đặc biệt là trước trẻ con. Nó cũng liên quan đến trách nhiệm của anh trước những đứa trẻ.

7. Đừng tìm lý do để cho mình được quyền thiếu tôn trọng phụ nữ. Dù có thể anh đã từng bị phụ nữ lừa dối. Nhớ giùm cho, mẹ của chúng ta cũng là phụ nữ.

8. Đàn ông là một giống loài vô tâm. Đúng! Nhưng chưa đủ. Anh có thể vô tâm, ruột để ngoài da với những thứ anh không quan tâm nhưng với vợ con mình, làm ơn, hãy để tâm tới họ. Vì họ đã giao phó cuộc đời họ vào anh.

9. Đàn ông lười biếng cũng vậy. Anh có thể lười việc nhà, lười làm những thứ lặt vặt. Nhưng làm ơn, đừng lười cả việc nhìn vợ mình, con mình vất vả. Đừng để cơn lười khiến anh thành một đống rác giữa nhà, trong mắt vợ con.

10. Đàn ông thì nên cao hơn phụ nữ ở cái cúi đầu. Là bao dung, rộng lượng, xin nhớ cho.

Tạm thời là 10 cái gạch đầu dòng vậy thôi chứ thực ra còn rất nhiều thứ nữa. Mỗi người đàn ông được sinh ra là đàn ông thì nên sống như một người đàn ông. Thước đo sự đàn ông ở mỗi người vốn chẳng phải do tôi đặt ra hay xã hội này khoác lên các anh. Mà là ở chính những người thân bên cạnh anh.

Là vợ anh, con anh. Là bố mẹ anh, bạn bè anh. Và ở cả chính anh. Trong khi phụ nữ đang mỗi ngày một nỗ lực để vươn lên, để được bình quyền như các anh thì làm ơn, đừng thụt lùi, đừng trở thành kiểu đàn ông sống trong thế kỷ 21 này nhưng vẫn nghĩ bằng thứ não trạng thế kỷ 18.

Hôm nay, ngày Quốc Tế Nam Giới, các anh muốn nhận lời chúc mừng thì làm ơn, hãy nghĩ về vai trò đàn ông để trở thành một người đàn ông đáng tin cậy, đáng dựa cậy. Bằng không, thật xấu hổ khi nhận những lời chúc mừng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngày đàn ông