Tin mới

Ảnh Hoa hậu Giáng My ngồi trên nóc nhà Hội An bị yêu cầu gỡ bỏ 

Chủ nhật, 15/05/2022, 10:55 (GMT+7)

Khoảnh khắc tạo dáng của Hoa hậu Giáng My trên một nóc nhà cổ ở TP. Hội An gây tranh cãi gay gắt với nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Vừa qua, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết đã tiến hành nhắc nhở và yêu cầu một nhà thiết kế gỡ bỏ các hình ảnh người mẫu ngồi trên một nóc nhà cổ trong khu phố di sản Hội An, đang được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao những ngày qua.

Hình ảnh phản cảm của Hoa hậu Giáng My ngồi trên nóc nhà Hội An bị yêu cầu gỡ bỏ (Ảnh chụp màn hình)
Hình ảnh phản cảm của hoa hậu Giáng My ngồi trên nóc nhà Hội An bị yêu cầu gỡ bỏ (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, chiều ngày 14/5 một số trang mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh Hoa hậu Giáng My ngồi tạo dáng, trên mái nhà một ngôi nhà cổ tại TP. Hội An. Bức ảnh này sau khi được đăng tải đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều, phần lớn mọi người đều tỏ ra bức xúc trước hành động phản cảm ngồi lên nóc di sản của Hoa hậu Đền Hùng. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An thông tin về vụ việc. Được biết vào tháng 6 tới, một nhà thiết kế nổi tiếng sẽ tổ chức show diễn thời trang ở phố cổ Hội An. Để quảng bá cho sự kiện, nhà thiết kế này đã mời hoa hậu, người mẫu về Hội An để chụp hình và quay clip. Một trong số đó có bức ảnh Hoa hậu Giáng My ngồi trên nóc di tích.

"Việc này là do đạo diễn đã thiếu hiểu biết về vấn đề di sản nên mình chỉ nhắc nhở, chấn chỉnh thôi. Còn về phía Hoa hậu Giáng My thì làm theo đạo diễn của show diễn này chứ cô này không cố tình làm việc trên. Việc này không vi phạm về Luật Di sản mà chỉ vi phạm về phạm trù đạo đức", ông Sơn nói.

Ảnh Hoa hậu Giáng My ngồi trên nóc nhà Hội An bị yêu cầu gỡ bỏ  - Ảnh 1

Sau khi sự việc gây tranh cãi, cơ quan chức năng thành phố đã yêu cầu nhà thiết kế, đạo diễn phải cắt và gỡ bỏ toàn bộ những hình ảnh không phù hợp với di sản, đồng thời cam kết không được tái phạm.

Trước đó, một sự việc tương tự cũng được lan truyền vào hồi tháng 4/2019. Đó là bức ảnh một cặp đôi leo lên mái ngói của ngôi nhà cổ ở Hội An để tạo dáng chụp ảnh cưới. Hình ảnh sau khi chia sẻ đã nhận về phản ứng dữ dội từ công chúng.

Tiếp đó chỉ sau 5 tháng, một clip 23 giây tiếp tục bị lan truyền ghi lại cảnh một cô gái khoe thân phản cảm, để hở nhiều phần da thịt của cơ thể trên nóc một ngôi nhà cổ ở Hội An. Sự việc đã gây bức xúc rất lớn do những mái ngói âm dương của nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm rất dễ hỏng. Sau 3 năm, sự việc này lại bị tái diễn và chính thức bị cảnh cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news