Tin mới

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, ĐT Việt Nam có thể không đá trận nào trong năm 2020

Thứ tư, 15/04/2020, 09:54 (GMT+7)

Lãnh đạo của LĐBĐ thế giới (FIFA) mới đây đã đưa ra kế hoạch hoãn toàn bộ các trận đấu quốc tế trong năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Mới đây, Phó chủ tịch FIFA - Victor Montagliani đã lên tiếng cảnh báo về khả năng hoãn tất cả các trận đấu quốc tế trong năm 2020, trong đó có vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông cho rằng những trận đấu quốc tế diễn ra trong thời điểm cuối năm sẽ tạo ra thách thức bởi nó xung đột với các trận đấu thuộc giải VĐQG và làm lịch thi đấu càng trở nên căng thẳng.

Các trận đấu quốc tế có thể bị dời lịch sang năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Theo Phó chủ tịch, hoàn cảnh các giải đấu hiện giờ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng kiểm soát dịch bệnh. Nếu vắc-xin phòng Covid-19 được ra đời thì lúc đó các giải đấu mới yên tâm trở lại. Nếu không, các trận đấu rất dễ có nguy cơ bị biến thành những "quả bom sinh học" bởi những khán đài đầy ắp các khán giả là điều kiện thuận lợi để virus lây lan.

Nếu như phương án này được thông qua, ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với nguy cơ không có trận đấu nào trong năm 2020. Theo dự kiến, các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra trong tháng 10 và tháng 11 cũng có thể phải hoãn lại và dời sang năm 2021.

Ngay cả AFF Cup 2020, vốn được dự kiến tổ chức vào cuối năm cũng ảnh hưởng rất lớn bởi quyết định trên. Tính mạng con người và sự an toàn là trên hết. Bởi vậy khi các quốc gia Đông Nam Á chưa thể khống chế được dịch bệnh, giải bóng đá này vẫn còn bỏ ngỏ khả năng tổ chức.

Do đó, các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup cũng có nguy cơ bị hoãn lại. Ảnh: Internet

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G sau 5 lượt trận. Những cuộc đối đầu còn lại sẽ mang ý nghĩa quyết định đến thứ hạng của các đội trong bảng đấu này cũng như khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news