Tin mới

Thái Lan lại định cử đội U21 tham dự AFF Cup, ĐT Việt Nam tính sao?

Thứ sáu, 10/04/2020, 11:15 (GMT+7)

Tờ SMM Sport của Thái Lan tiết lộ kế hoạch định cử đội U21 tham dự AFF Cup vào cuối năm nay. Nếu điều này thành sự thật, ĐT Việt Nam có lẽ cũng sẽ có những phương án điều chỉnh.

Trong ngày 9/4 vừa qua, LĐBĐ Thái Lan đã có những kế hoạch để đưa giải VĐQG nước này trở lại sau dịch Covid-19. Theo những phương án được FAT đưa ra, có cả kế hoạch Thai League sẽ diễn ra song song với AFF Cup 2020.

Điều này khiến kế hoạch tham dự AFF Cup 2020 của Thái Lan cũng xáo trộn nghiêm trọng. Mới đây nhất, LĐBĐ nước này cũng đã xác nhận sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á diễn ra và cuối năm chứ không có ý định hủy bỏ như truyền thông Thái Lan đăng tải.

Tuy nhiên tờ SMM Sport của nước này lại tiết lộ phương án khá bất ngờ. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) có thể cử đội U21 Thái Lan, tham dự AFF Cup 2020, nếu bóng đá đất Chùa Vàng sợ mang tiếng bỏ ngang giải đấu này.

Bài viết được tờ SMM Sport đăng tải với kế hoạch cử đội U21 Thái Lan tham dự AFF Cup vào cuối năm. Ảnh chụp màn hình

Theo lý giải của SMM, những cầu thủ dưới 21 tuổi không chịu ràng buộc bởi các đội bóng chuyên nghiệp. Vì vậy khi Thai League diễn ra song song với AFF Cup 2020, các cầu thủ này có thể thi đấu được mà không phải chịu áp lực từ phía đội bóng chủ quản.

Ngoài ra, U21 Thái Lan cũng là nòng cốt hướng đến SEA Games năm 2021, Asian Games năm 2022 và vòng loại Olympic năm 2024.

Nếu điều này trở thành sự thật, AFF Cup 2020 sẽ có chất lượng kém đi rất nhiều. Một trong hai ông lớn hàng đầu châu lục chỉ cử đội trẻ tham dự khiến các trận đấu của Thái Lan sẽ kém hấp dẫn đi. Và kể cả có đánh bại Thái Lan ở giải đấu tới, chiến thắng của ĐT Việt Nam cũng không hề trọn vẹn.

Dù sao đây cũng chỉ là thông tin từ truyền thông Thái Lan và LĐBĐ Việt Nam vẫn sẽ đặt mục tiêu cao nhất tại AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news