Tin mới

Sau Đoàn Văn Hậu, ĐT Việt Nam nguy cơ tổn thất cực lớn tại AFF Cup 2020

Thứ ba, 14/04/2020, 10:57 (GMT+7)

Nếu như Thai League diễn ra vào thời điểm cuối năm như dự tính, ĐT Việt Nam rất có thể không có được sự phục vụ của Đặng Văn Lâm trong chiến dịch AFF Cup 2020.

Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Siam Sports, Chủ tịch FAT Somyos Pumpanmuang hé lộ Thai League 2020 sẽ trùng với lịch AFF Cup 2020: “Tôi nghĩ nếu Thai League trở lại theo lịch trình từ tháng 8, giải đấu sẽ kết thúc vào khoảng 21/12, trùng thời điểm AFF Cup.

Chính bởi vậy, LĐBĐ Thái Lan đang có ý định cử những đội bóng U23 hay thậm chí là U21 tham dự giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm. Lý giải cho điều này, AFF Cup là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA. Vì vậy, các CLB của Thái Lan không có nghĩa vụ phải nhả quân về đội tuyển để tham dự giải đấu. Điều đó khiến Voi Chiến khó gom đủ lực lượng tinh nhuệ nhất để cạnh tranh ngôi vương.

Điều này cũng khiến Đặng Văn Lâm khó lòng tham dự AFF Cup 2020 nếu như anh vẫn thuộc biên chế Muangthong Utd và đội bóng này không nhả người.

Nếu như Thai League diễn ra vào cùng thời điểm AFF Cup 2020, Muangthong Utd khó lòng để Đặng Văn Lâm về khoác áo đội tuyển. Ảnh: Sport5

Nếu như Đặng Văn Lâm không thể trở về khoác áo ĐT Việt Nam vào cuối năm, HLV Park Hang Seo buộc phải sử dụng những thủ môn khác để thay thế. Đó có thể là những lựa chọn số 2 hoặc số 3 tại ĐTQG như Tuấn Mạnh, Phạm Văn Cường. Ngoài ra cũng không loại trừ khả năng ông Park sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Văn Toản hay Bùi Tiến Dũng.

Ngoài Đặng Văn Lâm, ĐT Việt Nam cũng đứng trước nguy cơ thiếu đi sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu. Nếu hậu vệ sinh năm 1999 tiếp tục gắn bó với SC Heerenveen thêm một mùa giải nữa, khả năng cao đội bóng của Hà Lan cũng sẽ không cho phép Văn Hậu trở về tham dự AFF Cup 2020 dịp cuối năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news