Tin mới

'Anh thanh niên' HuyR lên tiếng sau ồn ào hợp tác K-ICM

Thứ năm, 27/02/2020, 10:09 (GMT+7)

Đây là lần đầu HuyR chia sẻ về chuyện hợp tác đầu tiên giữa anh và nhà sản xuất nhạc 9x đang khiến dư luận quan tâm những ngày qua.

Mới đây, giọng ca "Anh thanh niên" đã có buổi ra mắt MV mới "Sài Gòn của anh" tại TP.HCM. Đây là dự án mới nhất của HuyR gây chú ý bởi vừa là sản phẩm "Nam tiến" của anh, đồng thời đánh dấu lần hợp tác với K-ICM – producer vướng những ồn ào nghề nghiệp thời gian qua.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, HuyR cho biết ban đầu anh khá e dè khi gửi bản nghe thử cho bạn đồng nghiệp. Tuy nhiên, K-ICM sau khi nghe xong đã nhận lời vì nhận ra cả 2 có cùng sự đồng điệu trong âm nhạc.

HuyR trong MV mới đánh dấu "Nam tiến"

Bên cạnh phần nội dung ca khúc, việc HuyR hợp tác K-ICM mới là chủ đề khiến nhiều người quan tâm. Đặc biệt là việc đặt tên K-ICM (producer) trước HuyR (ca sĩ chính) mặc dù đây là sản phẩm của HuyR.

Theo mặc định chuyên môn trước nay, việc để tên của những cá nhân tham gia sản phẩm đều là tên chủ nhân sản phẩm, sau đó mới đến các thành viên còn lại vì vậy việc này đã gây nên làn sóng phản ứng bất ngờ.

Trước những thắc mắc từ phía khán giả, HuyR đã lên tiếng giải thích: "Vai trò của mình với K-ICM trong sản phẩm này là ngang nhau. Mình chịu trách nhiệm sáng tác, viết giai điệu, viết lời còn K-ICM lo phần hòa âm phối khí cho ca khúc.

Dù K-ICM nhỏ tuổi hơn nhưng xét trong nghề bạn ấy lại là đàn anh đi trước. Vì thế, việc để tên như thế cũng là cách để mình tôn trọng bạn. Giữa tên 2 chúng tôi có để dấu "X" – thể hiện sự ngang nhau”.

Một số ý kiến khác cho rằng, "Sài Gòn của anh" có thể sẽ phải chịu số phận như sản phẩm trước đó của K-ICM. Thậm chí, dù thành công hay thất bại thì cái tên của nhà sản xuất âm nhạc 9x cũng sẽ được nhắc tới nhiều hơn.

"Anh thanh niên" HuyR

HuyR bày tỏ quan điểm: "Khi kết hợp với K-ICM tôi không suy nghĩ nhiều mà chỉ muốn bài hát của mình thật hay với một bản phối đỉnh. Chính những mong muốn, kỳ vọng ấy đè bẹp hết tất cả những nỗi lo sợ. Đến hiện tại, tôi vẫn khá tự tin vào sản phẩm tâm huyết lần này của mình".

Được biết "Sài gòn của anh" là dự án MV kế tiếp của HuyR sau thành công của các ca khúc phong cách Underground "gây bão" trong giới trẻ thời gian qua "Anh thanh niên".

MV lấy chủ đề về tình yêu và thành phố, được hòa âm trên nền pop ballad nhưng vẫn mang tiết tấu nhanh trẻ trung phù hợp với xu hướng âm nhạc hiện nay. Trong đó, chất riêng Ngũ cung gắn liền với của HuyR vẫn được thể hiện rõ.

Teaser của MV đã được trình làng tuy nhiên lại gây sự tranh cãi trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người để lại bình luận mang tính đả kích HuyR vì hợp tác với K-ICM giữa lúc anh chàng này đang vướng vào nhiều thị phi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh thanh niên HuyR K-ICM