Tin mới

HLV tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nói gì sau màn ngược dòng đánh bại Hàn Quốc?

Chủ nhật, 01/10/2023, 18:25 (GMT+7)

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có những chia sẻ sau chiến thắng đầy cảm xúc trước tuyển Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng C môn bóng chuyền nữ Asiad 19.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam một lần nữa khiến Hàn Quốc phải ôm hận ở màn đọ sức diễn ra 09h30 vào ngày 1/10 tại Asiad 19. Dù để đối phương dẫn trước 0-2 (tỉ số 16-25 và 22-25) nhưng Thanh Thúy và đồng đội không bỏ cuộc và thi đấu đầy kiên cường để thắng ngược lại ở 3 set sau với các tỉ số 25-22, 25-22 và 15-11.

HLV tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nói gì sau màn ngược dòng đánh bại Hàn Quốc? - Ảnh 1

Chia sẻ sau chiến thắng nghẹt thở của các học trò, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: “Khi biết sẽ tiếp tục chạm trán Hàn Quốc tại Asiad 19, ban huấn luyện và tất cả các VĐV xác định điều quan trọng nhất là phải đỡ được bước 1 bởi đối thủ có khả năng phát bóng khó. Ở 2 set thua đầu tiên, chúng ta đã chưa làm tốt ở khâu này, nhưng càng về sau đội đã chơi tốt hơn để có thể giành chiến thắng."

Nhà cầm quân 47 tuổi cũng chỉ ra ý đồ chiến thuật: “Kiều Trinh có kỹ chiến thuật tốt nhưng hạn chế về chiều cao. Chính vì vậy chúng tôi xây dựng chiến thuật để Thanh Thúy (1m93) sẽ là người dứt điểm ở những pha bóng tầm cao, còn Kiều Trinh thì hoạt động chiến thuật liên tục. Kiều Trinh có sự tiến bộ vượt bậc về bước 1 và phòng thủ. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu và sự gắn kết của toàn đội đều rất tốt qua từng giải đấu."

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đặt mục tiêu đánh bại tuyển bóng chuyền nữ Triều Tiên
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đặt mục tiêu đánh bại tuyển bóng chuyền nữ Triều Tiên

Nói về mục tiêu ở các trận đấu tiếp theo, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết thêm: "Chiến thắng trước Hàn Quốc giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có nửa tấm vé lọt vào top 4 tại ASIAD năm nay. Hai đối thủ tiếp theo của chúng tôi ở giai đoạn 2 lần lượt là Triều Tiên và Trung Quốc.

Với việc Trung Quốc là đội bóng mang đẳng cấp số 1 châu lục thì chúng tôi sẽ dồn hết sức mạnh để cố giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo trước Triều Tiên. Chúng tôi đã quan sát đội bóng này thi đấu. Đây là đội bóng đang xây dựng đội hình trẻ. Họ có một mũi chủ công rất tốt, đã ghi đến 30 điểm trong trận đấu trước đó. Chúng tôi sẽ có đấu pháp để khóa mũi tấn công này”.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ngược dòng ấn tượng đánh bại Hàn Quốc
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ngược dòng ấn tượng đánh bại Hàn Quốc

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cầm chắc ngôi đầu bảng C sau 2 trận toàn thắng. Nhiều khả năng ở giai đoạn 2, tuyển Việt Nam sẽ cùng bảng với Hàn Quốc, Triều Tiên và Trung Quốc để cạnh tranh 1 trong 2 suất vào bán kết. Với việc 2 đội đã gặp nhau trước đó không đấu lại, tuyển nữ Việt Nam có sẵn 3 điểm nhờ chiến thắng trước Hàn Quốc vừa qua.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19 bóng chuyền