Tin mới

ASIAD 19: Thắng kịch tính Triều Tiên, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết

Thứ tư, 04/10/2023, 15:29 (GMT+7)

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có chiến thắng đầy cảm xúc 3-1 trước tuyển nữ Triều Tiên ở vòng 2 môn bóng chuyền nữ ASIAD 19 diễn ra vào chiều ngày 4/10.

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đang thi đấu đầy thăng hoa tại ASIAD 19, tinh thần của Thanh Thúy cùng các đồng đội càng trở nên hưng phấn sau chiến thắng trước tuyển Hàn Quốc.

Sự tự tin được các cô gái Việt Nam thể hiện ở màn so tài quan trọng gặp Triều Tiên vào 13h30 ngày 4/10. Một thắng lợi trước đại diện Đông Á sẽ giúp thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt rộng cửa vào bán kết.

ASIAD 19: Thắng kịch tính Triều Tiên, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết - Ảnh 1

Ngay ở set đấu thứ 1, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thể hiện sức mạnh. Đội tuyển Việt Nam liên tục dẫn điểm, trong khi đội Triều Tiên không đủ sức để gây ra khó khăn. Thanh Thúy thực hiện 2 pha giao bóng mạnh, ghi 2 điểm liên tiếp giúp đội tuyển Việt Nam kết thúc ván đấu với tỷ số 25-17.

Kịch bản tương tự được lặp lại ở set 2, tuyển Việt Nam vẫn là những người làm chủ thế trận. Các cầu thủ Triều Tiên gặp bất lợi ở những pha bật nhảy và chỉ có thể ghi điểm ở những tình huống chủ động điều bóng qua tay chắn vào khoảng trống phía sau.

ASIAD 19: Thắng kịch tính Triều Tiên, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết - Ảnh 2

Kiểu Trinh là cây ghi điểm chủ lực của đội tuyển Việt Nam ở set 2. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng không mấy khó khăn để có được chiến thắng 25-20.

Bước sang set đấu thứ 3, tuyển Triều Tiên đã khắc phục được những điểm yếu ở 2 set đấu trước và gây ra muôn vàn khó khăn cho Thanh Thúy cùng các đồng đội. Triều Tiên liên tục duy trì khoảng cách 3-4 điểm bất chấp những nỗ lực bám đuổi đến từ tuyển Việt Nam. Cũng phải dành lời khen cho hàng chắn của đội Triều Tiên, trong khi đội tuyển Việt Nam tỏ ra kém may mắn ở những tình huống quyết định. Set 3 khép lại với chiến thắng 25-20 cho tuyển Triều Tiên.

ASIAD 19: Thắng kịch tính Triều Tiên, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết - Ảnh 3
 

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên ở set đấu thứ 4, cả 2 đội liên tục bám đuổi nhau từng điểm số. Thanh Thúy và Bích Thùy thay nhau kiếm về điểm số cho tuyển nữ Việt Nam. Bên phía đối diện, đối thủ vẫn thể hiện những cú đánh uy lực nhờ thể lực tốt hơn tuyển Việt Nam.

Ở thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của các cô gái Việt Nam đã được thể hiện. Nguyễn Thị Trinh cùng đội trưởng Thanh Thúy với những pha đập bóng dứt khoát giúp đội nhà duy trì lợi thế dẫn trước 4 điểm.

ASIAD 19: Thắng kịch tính Triều Tiên, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết - Ảnh 4
 

Trận đấu trở nên căng thẳng khi Triều tiên thu hẹp khoảng cách điểm số xuống còn 22-23. Dù vậy, bản lĩnh cùng tinh thần thi đấu kiên cường đã giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khép lại set đấu với chiến thắng 25-22.

Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Trong khi đó, với chiến thắng tuyệt đối trước Hàn Quốc, chủ nhà Trung Quốc leo lên đỉnh bảng E với sáu điểm. Do mỗi đội chỉ còn một lượt trận, hai vị trí đầu bảng không thể thay đổi. Vì vậy, Trung Quốc và Việt Nam chắc chắn đi tiếp. Đây là lần đầu tiên Việt Nam vào bán kết bóng chuyền nữ ở Asiad.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19