Tin mới

ASIAD 19: Tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành HCV sau chiến thắng kịch tính trước Indonesia

Thứ tư, 04/10/2023, 10:57 (GMT+7)

Tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia ở trận chung kết diễn ra vào sáng ngày 4/10, qua đó đem về tấm HCV thứ 2 cho đoàn TTVN tại ASIAD 19.

Sau khi vượt qua chủ nhà Trung Quốc ở trận bán kết, đội tuyển Việt Nam chạm trán Indonesia ở chung kết. Nhìn chung, đại diện cùng khu vực là đối thủ ngang tầm với đội tuyển nữ Việt Nam.

Cầu mây là một trong những môn trọng điểm được kỳ vọng có huy chương vàng của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Đội tuyển cầu mây Việt Nam hiện là đương kim vô địch thế giới ở nội dung đội 4 nữ. Đoàn quân của HLV Trần Thị Vui được kỳ vọng sẽ giúp đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu ở ASIAD 19.

ASIAD 19: Tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành HCV sau chiến thắng kịch tính trước Indonesia - Ảnh 1
 

Tuyển cầu mây nữ Việt Nam liên tục để đối phương vượt lên dẫn trước ở set 1. Mặc dù vậy, các cô gái Việt Nam vẫn kiên trì nỗ lực bám đuổi Indonesia. Ngọc Yến ghi 2 điểm liên tiếp cho đội tuyển Việt Nam để rút ngắn tỉ số còn 17-19. Tuy nhiên, sau đó đội tuyển Việt Nam đến lượt giao cầu và không thể lật ngược tình thế. Set 1 khép lại với chiến thắng 18-21 cho Indonesia.

Bước sang set 2, đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn. Những pha giao cầu tấn công của Ngọc Yến có độ hiểm và chính xác cao hơn. Số 4 đang phát huy lợi thế chiều cao và sải chân dài trong những pha phát cầu cắm xuống cuối sân.

ASIAD 19: Tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành HCV sau chiến thắng kịch tính trước Indonesia - Ảnh 2
 

Đội tuyển Việt Nam duy trì thế dẫn điểm. Tuy nhiên, Ngọc Yến và đồng đội 2 lần mất điểm vì lỗi qua lưới và để Indonesia gỡ hòa 15-15. Tuy nhiên, sự tỏa sáng đúng lúc của Ngọc Yến đã giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng ở set 2 với tỷ số 21-18. Quá đó, kéo đối phương vào set đấu thứ 3.

ASIAD 19: Tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành HCV sau chiến thắng kịch tính trước Indonesia - Ảnh 3
 
ASIAD 19: Tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành HCV sau chiến thắng kịch tính trước Indonesia - Ảnh 4
 
ASIAD 19: Tuyển cầu mây nữ Việt Nam giành HCV sau chiến thắng kịch tính trước Indonesia - Ảnh 5
 
Chung cuộc tuyển cầu mây nữ Việt Nam đánh bại tuyển Indonesia với tỷ số 2-1 để đem về tấm HCV thứ 2 cho đoàn TTVN tại ASIAD 19
Chung cuộc tuyển cầu mây nữ Việt Nam đánh bại tuyển Indonesia với tỷ số 2-1 để đem về tấm HCV thứ 2 cho đoàn TTVN tại ASIAD 19

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên ở set đấu quyết định, cả 2 đội liên tục rượt đuổi nhau từng điểm số. Ở những thời khắc quan trọng, bản lĩnh của nhà vô địch Thế giới đã được thể hiện. Ngọc Yến cùng các đồng đội liên tục vươn lên dẫn trước và duy trì khoảng cách 3-5 điểm so với đối thủ và giành chiến thắng chung cuộc 21-14. Chung cuộc tuyển cầu mây nữ Việt Nam đánh bại tuyển Indonesia với tỷ số 2-1 để đem về tấm HCV thứ 2 cho đoàn TTVN tại ASIAD 19.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19