Tin mới

Tuyển bóng chuyền nữ Afghanistan tạo thống kê chưa từng có trong lịch sử ASIAD

Thứ hai, 02/10/2023, 09:33 (GMT+7)

Tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản thắng Afghanistan 3-0 ở lượt trận thứ 2 bảng D - ASIAD 19 với những thống kê gây sốc.

Tuyển Afghanistan vừa nhận thêm thất bại chóng vánh 0-3 trước tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản, tỷ số các set lần lượt 0-25, 5-25, 7-25. Đáng chú ý, đại diện Nam Á có một set thắng trắng trước đối thủ. Trước đó, ở trận đầu tiên gặp Kazakhstan, các cô gái Afghanistan cũng để thua 0-3, cũng với tỷ số rất cách biệt nhưng họ đều ghi được điểm ở mỗi set (4-25, 5-25, 3-25).

Tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản có chiến thắng dễ dàng trước Afghanistan
Tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản có chiến thắng dễ dàng trước Afghanistan

 

Một đội bóng không ghi được điểm nào trong một set dường như là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử ASIAD. Có những ý kiến đặt vấn đề là các cô gái xứ Phù Tang có nhất thiết phải chơi một cách chỉn chu, kỷ luật như vậy khi đối thủ của họ thực chất không biết đánh bóng hay không?

Đây là điều không quá bất ngờ khi đội tuyển bóng chuyền nữ Afghanistan sau nhiều khó khăn mới được thành lập, và đây là kỳ ASIAD đầu tiên bóng chuyền nữ quốc gia này tham dự. Đáng nói hơn, Afghanistan còn cấm phụ nữ được chơi thể thao.

Tuyển bóng chuyền nữ Afghanistan lần đầu tiên tham dự một kỳ ASIAD 19
Tuyển bóng chuyền nữ Afghanistan lần đầu tiên tham dự một kỳ ASIAD 19

Tuyển bóng chuyền nữ nước này còn mong muốn thế giới thấu hiểu và nhận thức được hoàn cảnh khó khăn của phụ nữ Afghanistan. Sự xuất hiện ở đấu trường ASIAD 19 đã là chiến thắng lớn nhất, một bước tiến lịch sử đối với họ.

Với 2 chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) và Afghanistan, tuyển Nhật Bản đang dẫn đầu bảng D với 6 điểm. Họ đã chính thức đi tiếp, màn so tài với Kazakhstan vào ngày 2/10 chỉ nhằm phân định ngôi nhất nhì bảng D.

Trong khi đó, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng C sau 2 trận toàn thắng trước Nepal và Hàn Quốc. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt ở vòng 2 là tuyển Trung Quốc và Triều Tiên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19 bóng chuyền