Tin mới

Australia yêu cầu điều tra độc lập Trung Quốc về dịch Covid-19

Chủ nhật, 19/04/2020, 18:41 (GMT+7)

Ngoại trưởng Australia Marise Payne yêu cầu xem xét độc lập về tính minh bạch của Trung Quốc trong dịch Covid-19.

VnExpressVOV dẫn lời phát biểu của Ngoại trưởng Australia Marise Payne cho biết nước này sẽ "theo đuổi" một cuộc điều tra về phản ứng ban đầu của Trung Quốc khi Covid-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán cuối năm ngoái.

Ngoại trưởng Australia Marise Payne. Ảnh: AP

"Chúng ta cần biết những chi tiết mà một cuộc điều tra độc lập sẽ xác định chúng ta về nguồn gốc của virus này, những cách tiếp cận để ứng phó với nó và sự cởi mở trong những thông tin được chia sẻ", Ngoại trưởng

“Việc đánh giá độc lập sẽ cho chúng ta biết về nguồn gốc của virus, về cách tiếp cận cũng như về sự cởi mở thông tin, về sự phối hợp hành động với Tổ chức Y tế thế giới với các nhà lãnh đạo quốc tế. Tất cả những vấn đề này cần được đặt lên bàn để thảo luận”, Bộ trưởng Payne nói.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng của Australia cũng nhấn mạnh nước này sẽ xem xét những thay đổi trong quan hệ với Trung Quốc giai đoạn khi dịch bệnh kết thúc.

“Rõ ràng là chúng tôi tin rằng sự minh bạch là cần thiết. Chúng tôi có mối quan hệ có nền tảng tốt với Trung Quốc. Mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện này được xây dựng trên 5 trụ cột chính. Tuy nhiên, tất cả những điều này sẽ cần phải được xem xét lại cùng với sự thay đổi trong nền kinh tế thế giới cũng như thay đổi trong vấn đề an ninh y tế quốc tế và nhiều thứ khác nữa”, bà Marise Payne nói thêm.

Australia hôm nay báo cáo thêm 53 ca nhiễm nCoV, đưa số ca nhiễm cả nước lên 6.586, trong đó 71 người chết. Tỷ lệ gia tăng ca nhiễm mới đã giảm xuống dưới 1% trong 7 ngày liên tiếp, thấp hơn nhiều quốc gia khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news