Tin mới

B Ray sẽ bị xử lý vì rap phản cảm, thiếu tôn trọng phụ nữ

Thứ sáu, 05/01/2024, 10:29 (GMT+7)

Sở Văn hóa và Thể thao đã đưa ra phản hồi về ca khúc phản cảm "diss" phụ nữ của nam rapper B Ray.

Những ngày qua, Cộng đồng mạng được dịp tranh cãi dữ dội trước ca khúc mới mang tên "Để ai cần" của nam rapper B Ray kết hợp với Young H. Ca khúc phát hành vào ngày 25/12, nội dung nói về chàng trai có thái độ thù ghét bạn gái cũ. Đáng chú ý trong đó có một số đoạn nhạc có lời lẽ tục tĩu, câu từ phản cảm.

Tính đến sáng 28/12, bài hát trên đã thu hút hơn 500 nghìn lượt xem cùng hàng trăm bình luận, thậm chí lọt top 10 Thịnh hành trên nền tảng Youtube. Đa số các ý kiến bày tỏ sự chỉ trích với nam rapper khi sử dụng nội dung tiêu cực, phản cảm khi nguyền rủ nhân vật người yêu cũ thậm tệ. 

"Anh mong mỗi lần em leo cầu thang là chân bị hụt", "Leo núi cũng bị sóng đánh, không khí không được trong lành", "Anh mong em đánh bại được ung thư, chỉ để bị ung thư thêm lần nữa", "Anh mong những ngày tệ nhất sẽ đến với em mỗi khi bầu trời trong xanh, tính chuyện gì cũng không thành..."

B Ray gây tranh cãi vì rap 'diss' người yêu cũ với lời lẽ phản cảm, thiếu tôn trọng phụ nữ
B Ray gây tranh cãi vì rap "diss" người yêu cũ với lời lẽ phản cảm, thiếu tôn trọng phụ nữ

Chiều 4/1, trong buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, trước câu hỏi của phóng viên về việc rapper B Ray trình diễn ca khúc "Để ai cần" trong đêm nhạc hôm 19/12 ở TP HCM, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã có phản hồi.

Cụ thể, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết đã có buổi làm việc với đại diện các phòng chức năng, các cơ quan liên quan, đại diện đơn vị tổ chức chương trình là Công ty CP Giải trí Tuyệt Vời, đại diện quản lý rapper B Ray và cá nhân B Ray (Trần Thiện Thanh Bảo) vào ngày 3/1. Theo đó, phía B Ray đã ý thức được sai phạm và chủ động gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm "Để ai cần" trên các nền tảng số. 

Về phần đơn vị tổ chức, đơn vị quản lý cũng như cá nhân rapper B Ray được yêu cầu tường trình cụ thể diễn tiến chương trình biểu diễn đêm 19/12 cũng như quá trình sản xuất sản phẩm "Để ai cần"

Rapper B Ray (phải) trong đêm trình diễn ngày 19/12/2023
Rapper B Ray (phải) trong đêm trình diễn ngày 19/12/2023

Sau khi nhận được tường trình từ các đơn vị cá nhân liên quan cũng như các thông tin từ phía Sở Văn hóa và Thể thao thu thập, chứng minh được, Sở Văn hóa và Thể thao căn cứ thẩm quyền, chức năng sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan tùy theo mức độ sai phạm sẽ có biện pháp xử lý.

B Ray là nam rapper nổi tiếng trong cộng đồng yêu Rap/Hiphop tại Việt Nam. Năm 2023, B Ray gây chú ý và nhận được sự yêu thích lớn khi nhận lời trở thành HLV Rap Việt mùa 3.

Trước đó, đáp trả những tranh cãi của cư dân mạng về ca khúc "Để ai cần", B Ray cho biết ca khúc là sản phẩm ngẫu hứng mang tính "trêu đùa và không nhằm vào một đối tượng có thật cụ thể nào."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: B Ray