Tin mới

Bà bầu nghén ăn...giấy vệ sinh

Thứ năm, 11/12/2014, 09:28 (GMT+7)

Bà mẹ trẻ 25 tuổi Jade Sylvester lại thèm ăn một món vô cùng độc đó là giấy vệ sinh. Cô có thể ăn tới 5 tờ giấy một lúc và ăn hết trung bình một cuộn mỗi ngày.

Bà mẹ trẻ 25 tuổi Jade Sylvester lại thèm ăn một món vô cùng độc đó là giấy vệ sinh. Cô có thể ăn tới 5 tờ giấy một lúc và ăn hết trung bình một cuộn mỗi ngày.

Jade Sylvester, hiện đang sống ở Gainsborough, Lincolnshire nghén món ăn "quái dị" này khi  mang thai cậu con trai út Jaxon tháng thứ 2 thai kỳ. Cô có thể ăn tới 5 tờ giấy một lúc và ăn hết trung bình một cuộn mỗi ngày.


Đây được coi là triệu chứng Pica – khi mà bà bầu thèm ăn những thứ không có giá trị dinh dưỡng gì.

Triệu chứng Pica có thể gây những biến chứng nghiêm trọng nếu mẹ ăn những đồ gây khó tiêu hóa hoặc khiến cơ thể bị nhiễm độc. Người ra chưa tìm được lý do vì sao bà bầu mắc chứng bệnh này nhưng theo tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng mỹ thì có thể bắt nguồn từ nguyên nhân cơ thể mẹ thiếu sắt.

Theo Hiệp hội mang thai Mỹ, việc mẹ bầu ăn các chất phi thực phẩm này có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi. Khi hấp thụ những thứ này sẽ gây trở ngại cho việc hấp thụ dinh dưỡng từ các loại thức ăn lành mạnh và khiến cơ thể thiếu hụt dưỡng chất cần thiết.

Rất may mắn là bé Jaxon chào đời khỏe mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên điều đáng nói là sau sinh gần một năm nhưng mẹ Sylvester vẫn không thể từ bỏ được thói quen ăn giấy vệ sinh hàng ngày.

Dã Quỳ (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).