Tin mới

Bà thím nhờ dân quân đi chợ hộ 1,2 triệu rồi thản nhiên: ‘Không có tiền nhận’

Thứ ba, 07/09/2021, 16:11 (GMT+7)

Khi lực lượng dân quân hỏi lý do không nhận hàng, người phụ nữ nói vọng ra: "Không có tiền làm sao mà đặt?".

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, nhiều dân quân tự vệ đã đi chợ hộ người dân để đáp ứng nhu cầu về hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội. Tuy nhiên, một bộ phận người dân thiếu ý thức, xem việc đi chợ hộ như một trò “đùa”.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Cụ thể, mới đây, câu chuyện đội dân quân tự vệ sẵn sàng lên đơn hàng hóa, không lấy tiền trước, đi chợ hộ người dân nhưng sau đó bị bom hàng khiến nhiều người bức xúc. 

Người phụ nữ này được lực lượng dân quân đem đồ đến tận nhà một người phụ nữ nhưng người này không nhận với lý do không có tiền. Thậm chí, người phụ nữ còn có thái độ không tôn trọng khi không chịu ra nói chuyện mà chỉ nói vọng từ trong nhà.

Sau đó, lực lượng dân quân vẫn rất nhẹ nhàng hỏi lí do: "Sao hôm qua cô đặt mà cô còn huỷ đơn bọn con?", thì nhận được lời nói vọng thản nhiên khiến nhiều người ngỡ ngàng: "Không có tiền làm sao mà đặt?".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Sau đó, một người khác trong đội đã bày tỏ mong người này nhận hàng bởi số tiền đặt đồ lên tới 1 triệu 2: “Bọn con đi mua giùm cô mà cô còn làm vậy nữa. Cô muốn hủy cô hủy liền ngay lúc đó chứ 3 tiếng sau thì đã lên đơn rồi.... ". 

Sau đó, không thể làm gì, nhóm dân quân đành nhắc nhở người phụ nữ không nên đặt hàng rồi mãi sau mới hủy đơn, đồng thời số hàng tồn đó đã được đội đi năn nỉ những người khác lấy giùm. Đồng thời, nhóm cũng để lại một túi thực phẩm hỗ trợ trước cổng nhà người phụ nữ rồi mới rời đi.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Đây không phải là trường hợp duy nhất, trước đó, rất nhiều trường hợp ghi lại cảnh các chiến sĩ, đội tình nguyện,... sẵn sàng đi chợ giùm nhưng khi mang đồ đến thì lại lấy lí do "thử đặt xem có thật hay không", "đặt cho vui", "tưởng miễn phí chứ lấy tiền thì thôi" không có tiền khiến nhiều người thất vọng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: covid-19 lương thực