Tin mới

Bắc Bộ đón thêm gió mùa đông bắc vào dịp lễ Noel, nhiệt độ tiếp tục giảm

Thứ tư, 21/12/2022, 07:58 (GMT+7)

Một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống nước ta, tự báo sẽ đổ bộ vào dịp lễ Giáng sinh khiến nền nhiệt độ giảm đáng kể.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 21-23/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục chìm trong giá rét. Vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại, khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Đợt Không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 10-13 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế phổ biến 13-16 độ C.

Bắc Bộ đón thêm gió mùa đông bắc vào dịp lễ Noel, nhiệt độ tiếp tục giảm
Bắc Bộ đón thêm gió mùa đông bắc vào dịp lễ Noel, nhiệt độ tiếp tục giảm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ đêm qua, trong hôm nay (21/12), khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và giông; riêng khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Từ ngày 21-23/12, khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Riêng thủ đô Hà Nội, hôm nay 20/12 cũng rét sâu về đêm và sáng sớm khi nền nhiệt thấp nhất ở mức 8-11 độ. Nhưng đến trưa trời hửng nắng khiến nhiệt độ tăng nhanh, cao nhất đến 22 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết khá ổn định, trời tạnh ráo với hình thái ngày nắng, sáng sớm và đêm se lạnh.

Dự báo từ nay đến cuối tháng 12, miền Bắc và Bắc Trung Bộ liên tục đón không khí lạnh bổ sung nên trời rét kéo dài. Không khí lạnh cũng tăng cường xuống Nam Bộ khiến nhiệt độ khu vực này có thể xuống dưới 20 độ C.​

Cũng theo dự báo từ Trung tâm KTTV, vào sáng sớm ngày 21/12, không khí lạnh được dự báo trước đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Dự báo ngày 21/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Từ ngày 21/12, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 13-16 độ.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news