Tin mới

Bắc Bộ rét đậm, rét hại đến bao giờ? 

Thứ bảy, 17/12/2022, 19:05 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, khu vực Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại; vùng núi có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Theo Trung tâm khí thủy văn Quốc gia, chiều nay (17/12), Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10. Ở đất liền ven biển Bắc Bộ và Trung Bộ có nơi gió giật mạnh cấp 6-7.

Dự báo, từ đêm 17/12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam Trung Bộ. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 3-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 13-16 độ; khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phổ biến 16-18 độ.

Từ đêm 17-21/12, ở khu vực Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại; vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Từ đêm 17-19/12, ở khu vực Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét. Sau đó trời tiếp tục rét nhưng nền nhiệt tăng dần.

Sau ngày 21/12 khu vực Bắc Bộ tiếp tục rét nhưng nền nhiệt tăng dần. Ảnh minh họa: Dân Trí
Sau ngày 21/12 khu vực Bắc Bộ tiếp tục rét nhưng nền nhiệt tăng dần. Ảnh minh họa: Dân Trí

Đợt rét này được dự báo là sâu nhất từ đầu mùa đông tới nay, nhưng so với các năm trước thì mức nhiệt này chưa phải là thấp nhất.

Trả lời phỏng vấn báo VTC News bà Lê Thị Xuân Lan - nguyên Phó trưởng Phòng Dự báo, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết, đây chưa phải đợt không khí lạnh mạnh nhất trong mùa đông năm nay. Chuyên gia đưa ra dự báo, khả năng trước hoặc sau Tết Dương lịch, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tràn về nước ta, có thể đây là đợt rét nhất mùa đông năm 2022-2023. 

Khả năng trước hoặc sau Tết Dương lịch, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tràn về nước ta. Ảnh minh họa: Người Lao Động
Khả năng trước hoặc sau Tết Dương lịch, một đợt không khí lạnh mạnh sẽ tràn về nước ta. Ảnh minh họa: Người Lao Động

Trong khi đó, thời tiết trên biển cũng có nhiều biến động do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-6 độ Vĩ Bắc. Từ đêm 17 và ngày 18/12, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Từ đêm 18 và ngày 19/12, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh. Khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9-10, sóng biển cao 5,0-7,0m, biển động mạnh. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2,0-3,5m; biển động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Miền Bắc rét đậm rét hại trong nhiều ngày, có nơi dưới 0 độ

Đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.