Tin mới

Diễn biến không khí lạnh trong tháng 12

Thứ hai, 04/12/2023, 19:10 (GMT+7)

Trong tháng 12, không khí lạnh sẽ tiếp tục gia tăng về tần suất, tuy nhiên so với nhiều năm trước, tháng 12 năm nay có xu hướng ấm hơn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo trong giai đoạn từ nay đến hết ngày 31/12, Không khí lạnh tiếp tục gia tăng về tần suất. Trên phạm vi toàn quốc sẽ tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Trong thời điểm tháng 12, bão hoặc áp thấp nhiệt đới vẫn có khả năng xuất hiện trên Biển Đông gây ra gió mạnh, sóng lớn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

So với cùng thời điểm trung bình nhiều năm, nhiệt độ ở khu vực Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ phổ biến cao hơn  từ 1-2 độ C. Riêng khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5-1 độ C.

Với xu thế nhiệt độ trên, chuyên gia nhận định không khí lạnh trong tháng 12 tiếp tục gia tăng về tần suất, tuy nhiên cường độ các đợt không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Về xu thế mưa, dự báo trong tháng 12, các đợt mưa vừa, mưa to vẫn tiếp tục có khả năng xảy ra tại khu vực Trung Bộ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giảm, tuy nhiên vẫn cần đề phòng có ngày xuất hiện mưa rào và dông.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong thời kỳ tháng 12/2023, tổng lượng mưa trên khu vực Bắc Bộ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 20-50mm, một số nơi phía Tây Bắc Bộ cao hơn trên 50mm; khu vực Bắc Trung Bộ cao hơn từ 15-30mm, có nơi cao hơn; khu vực Trung và Nam Trung Bộ thấp hơn từ 40-70mm, có nơi thấp hơn; khu vực Tây Nguyên thấp hơn từ 10-20mm; tại khu vực Nam Bộ phổ biến thấp hơn từ 5-15mm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news