Tin mới

Bắc Giang: Thí sinh gian lận thi cử bằng hình thức tinh vi không ngờ đến

Thứ tư, 13/07/2022, 19:19 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Bắc Giang xác nhận 2 trường hợp bị đình chỉ thi, trong đó có 1 trường hợp vi phạm quy chế thi một cách tinh vi.

Chia sẻ trên Tiền Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết kết thúc kỳ thi, có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi. Trong đó có những trường hợp gian lận thi cử, vi phạm quy chế thi một cách vô cùng tinh vi.

Theo đó, một trường hợp tại điểm thi THPT Lục Ngạn bị phát hiện mang điện thoại trong người khi thi môn Ngoại ngữ. Khi lên nộp bài thi, điện thoại trong người thí sinh này rơi ra và bị giám thị phát hiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trường hợp đặc biệt hơn là tại điểm thi trường THPT Bố Hạ. Khi thực hiện bài thi môn Hóa học, thí sinh có 5 phút nghỉ để chuẩn bị làm bài thành phần tiếp theo, khi đó một thí sinh tự do xin ra ngoài đi vệ sinh.

Cán bộ giám sát nhận thấy bước chân đi của thí sinh không bình thường đã yêu cầu thí sinh đưa dép để kiểm tra. Kết quả phát hiện thí sinh này đã khoét đế dép để nhét vừa điện thoại mang vào phòng thi.

Cả hai thí sinh này ngay sau đó đã bị lập biên bản và đình chỉ thi các môn tiếp theo đồng thời bàn giao cho lực lượng công an đang làm nhiệm vụ trong khu vực thi để làm rõ. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo thông tin từ đại diện Sở GD&ĐT Bắc Giang, điểm thi đã phối hợp cùng công an trong khu vực thi để xác minh xem thí sinh đã sử dụng được điện thoại để thực hiện hành vi gian lận thi cử hay chưa với cả 2 trường hợp. Kết quả thí sinh chưa thực hiện được ý đồ gian lận và mục đích mang điện thoại vào phòng thi là để phục vụ nhu cầu cá nhân, không phải theo đường dây thi hộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news