Tin mới

Bị truy hỏi, bác sĩ Nhà Trắng thừa nhận giấu tin ông Trump thở oxy

Thứ hai, 05/10/2020, 12:02 (GMT+7)

Trước sự truy hỏi của phóng viên, mới đây, bác sĩ Nhà Trắng đã phải thừa nhận giấu tin ông Trump phải thở oxy trước khi được đưa tới bệnh viện điều trị Covid-19.

Tại cuộc họp báo ngày 4/10, bác sĩ nhà Trắng Sean Conley thừa nhận đã che giấu việc Tổng thống Donald Trump từng phải thở oxy để "phản ánh sự lạc quan của cả đội ngũ điều trị và Tổng thống trong quá trình ông bị ốm". Theo ông Conley, việc né tránh các câu hỏi của phóng viên bởi ông không muốn đưa bất cứ thông tin nào có thể gây hiểu sai về tình trạng bệnh của Trump.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley. Ảnh: AP

Theo tiết lộ của ông Conley, vào ngày 2/10, Trump đã sốt cao, nồng độ oxy trong máu giảm xuống dưới 94% (thông thường là từ 96% trở lên). Do đó, bác sĩ đã đề nghị Tổng thống thở oxy. Ban đầu Trump từ chối nhưng sau đó đã đồng ý và mức oxy trong máu nhanh chóng trở lại bình thường trong vài phút.

Trước đó, tại cuộc họp báo hôm 3/10, khi bị truy hỏi về việc Trump có phải thở oxy hay không, ông Conley chỉ nói Tổng thống hiện không phải thở oxy và cũng không phải thở oxy khi ở Bệnh viện Quân y Walter Reed.

Ngày hôm qua, bác sĩ Conley tuyên bố tình hình của Trump đang cải thiện và ông có thể xuất viện sớm nhất là vào ngày 5/10. Hiện đội ngũ y tế đang cho Tổng thống điều trị bằng remdesivir, một loại thuốc kháng virus chống lại nhiễm trùng do Covid-19. Ngoài ra, ông Trump còn phải dùng thêm thuốc dexamethasone, một loại corticoid dùng để ngăn chặn hoặc điều trị "bão cytokine". Phác đồ điều trị này khiến nhiều người quan ngại về phản ứng viêm mà Covid-19 tác động tới phổi và những cơ quan khác.

Ông Trump được trực thăng đưa tới Bệnh viện Quân y Walter Reed. Ảnh: AP

Rất nhiều người đã đặt nghi vấn về tính minh bạch liên quan đến sức khỏe của Tổng thống Mỹ sau những phát biểu của bác sĩ Sean Conley. Đến nay, ông vẫn thường xuyên cập nhật việc Trump đang tiến triển rất tốt, bình phục nhanh chóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news