Tin mới

Trump nhập viện, Biden có kết quả xét nghiệm Covid-19

Thứ bảy, 03/10/2020, 08:08 (GMT+7)

Tổng thống Trump sốt nhẹ, đã được trực thăng đưa đến bệnh viện còn đối thủ của ông, Joe Biden cũng đã biết kết quả xét nghiệm Covid-19.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, khoảng 17h chiều 2/10 (rạng sáng 3/10 theo giờ Hà Nội), Tổng thống Donald Trump đã lên trực thăng đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland. Ông đeo khẩu trang, không nói chuyện với phóng viên và có lúc giơ ngón tay cái lên ra dấu hiệu mình vẫn ổn. Reuters dẫn lời bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley cho biết tổng thống tuy "mệt mỏi nhưng tinh thần rất tốt". Trong thời gian điều trị Covid-19, ông sẽ làm việc trong một căn phòng đặc biệt tại bệnh viện.

Tổng thống Trump chuẩn bị lên trực thăng tới bệnh viện. Ảnh: Getty

Bác sĩ Conley cho biết ông Trump đã được tiêm mũi kháng thể kép của Regeneron Pharmaceuticals vào tĩnh mạch và dùng cả thuốc tăng cường hệ miễn dịch như kẽm, vitamin D, aspirin...

Được biết kháng thể tiêm cho Trump có tên REGN-COV2 hiện vẫn đang được thử nghiệm. Nó có tác dụng tạo ra các bản sao kháng thể của con người để kháng lại virus và đang được nghiên cứu để điều trị cho những bệnh nhân Covid-19 mới nhiễm.

Về phần ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, ông mới đây đã nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Ông Biden đã gửi lời chúc mau bình phục tới Trump và Đệ nhất phu nhân Melania.

Ứng viên Joe Biden âm tính với Covid-19. Ảnh: AP

Joe Biden và Donald Trump gặp nhau tại phiên tranh luận tổng thống đầu tiên hôm 29/9 tại Cleveland, bang Ohio. Do 2 người đứng đối diện nhau nên ngay sau khi Trump tuyên bố mình nhiễm Covid-19, các chuyên gia y tế khuyên Biden cũng cần làm xét nghiệm. Cả 2 dù không bắt tay nhau, đứng khá xa nhưng lại nói và tranh luận liên tục trong lúc không đeo khẩu trang.

Tổng thống Trump nhiễm Covid-19 vào đúng thời điểm nhạy cảm khi mà cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 3/11 tới và 2 ứng viên sẽ còn trải qua 2 cuộc tranh luận trực tiếp nữa là vào 15/10 và 22/10. Tùy vào tình hình sức khỏe của Trump mà các cuộc tranh luận này có thể sẽ thay đổi kịch bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news