Tin mới

Lịch trình siêu phức tạp của Trump trước khi phát hiện mắc Covid-19

Chủ nhật, 04/10/2020, 15:28 (GMT+7)

Sau khi tự mình thông báo mắc Covid-19, lịch trình siêu dày đặc của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã được chia sẻ nhằm gấp rút khống chế tình hình trước thềm bầu cử diễn ra vào ngày 3/11 tới đây.

Hôm 2/10, cả thế giới bất ngờ trước thông tin Tổng thống Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Chỉ vài giờ sau khi thông tin Trump mắc Covid-19 làm rung chuyển Washington, hàng loạt những người thân cận cũng có kết quả dương tính với loại virus này. Trong đó có Thượng nghị sĩ Mike Lee, một đảng viên Cộng hòa đến từ bang Utah và Thượng nghị sĩ Thom Tillis, một đảng viên Cộng hòa đến từ Bắc Carolina.

Tổng thống Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania (ảnh internet)

Tất cả đều có mặt trong buổi lễ để giới thiệu ứng cử viên được Trump đề cử vào Tòa án Tối cao - bà Amy Coney Barrett - tại Vườn hồng của Nhà Trắng vào thứ Bảy (26/9). Sau đó, lịch trình phức tạp của Trump đã được công bố.

Ngày 26/9

Ông Trump thông báo việc đề cử Thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao ở Vườn hồng. Ít nhất có 6 người tham dự bao gồm Đệ nhất phu nhân Melania, Thượng nghị sĩ Utah Mike Lee và Chủ tịch Đại học Notre Dame John Jenkins cũng đã mắc Covid-19.

Sau đó, ông Trump đã tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở Harrisburg, Pennsylvania, với sự tham dự của hàng nghìn người ủng hộ, nhiều người đã không đeo khẩu trang khi tham gia.

Ngày 27/9

Trump thăm sân golf của mình ở Sterling, Virginia, và tổ chức một cuộc họp báo vào buổi chiều muộn trong phòng họp của Nhà Trắng.

Lúc này, Tổng thống và Đệ nhất phu nhân tổ chức tiệc chiêu đãi vào buổi tối cho các Gia đình Sao Vàng tại Nhà Trắng. Đây là các gia đình có thành viên nằm trong Lực lượng vũ trang hy sinh trong tác chiến hoặc hỗ trợ tác chiến

Ngày 28/9

Ông Trump tham quan một chiếc xe tải do Lordstown Motors sản xuất trên Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng. Sự kiện có hai thành viên Quốc hội và ba đại diện từ nhà sản xuất Lordstown, Ohio.

Sau đó, ông lại tổ chức sự kiện Vườn hồng để thông báo nỗ lực của chính quyền nhằm phân phối hàng triệu bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 cho các bang. Sự kiện có thêm một vài quan chức địa phương liên quan.

Ngày 29/9

Ông Trump đến Cleveland để tham dự cuộc tranh luận tổng thống kéo dài 90 phút với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Cả hai tranh luận không ôm, không bắt tay và đều được kiểm tra sức khỏe trước khi tranh luận.

Trợ lý Nhà Trắng Hope Hicks là người có chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2 sớm nhất - thuộc đoàn tùy tùng tháp tùng ông Trump tới Ohio trên chiếc Không lực Một để tham gia cuộc tranh luận tổng thống. Cùng đoàn còn có các thành viên của gia đình Trump. Các con ông Trump và nhân viên cấp cao của chính quyền cũng không đeo khẩu trang trong suốt cuộc tranh luận.

Ngày 30/9

Ông Trump đến Minnesota để gây quỹ tại nhà riêng ở ngoại ô Minneapolis và tham dự một cuộc mít tinh ngoài trời ở Duluth.

Cô Hope Hicks cũng nằm trong số các phụ tá Nhà Trắng tháp tùng ông Trump trong chuyến đi này. Khi trở về, Hicks cảm thấy không khỏe và đã tự cách ly mình trên Không lực Một.

Ngày 1/10

Hicks nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Trump bay đến khu nghỉ mát Bedminster của ông ở New Jersey để gây quỹ riêng. Một số phụ tá gần gũi với Hope Hicks có trong danh sách tháp tùng Trump. Các quan chức Nhà Trắng cho biết họ đã biết về kết quả xét nghiệm của Hicks ngay sau khi Trump lên phi cơ để bắt đầu hành trình đến New Jersey.

Sau đó ông Trump thông báo trong một cuộc phỏng vấn buổi tối trên Fox News rằng ông và Đệ nhất phu nhân Melania đang được xét nghiệm Covid-19. Tiếp đó, ông Trump thông báo rằng vợ chồng ông sẽ "bắt đầu quá trình cách ly".

Ngày 2/10

Ông Trump thông báo ngay trước 1 giờ sáng rằng ông và Đệ nhất phu nhân Melania đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và "sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi của chúng tôi ngay lập tức".

Bác sĩ của Tổng thống Trump đưa ra một tuyên bố rằng ông và Đệ nhất phu nhân đều khỏe vào thời điểm đó và họ dự định ở bên trong Nhà Trắng trong thời gian dưỡng bệnh, theo SMH.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news