Tin mới

Bắc và Trung Bộ đón nắng nóng diện rộng kéo dài gần 1 tuần

Thứ tư, 01/06/2022, 10:06 (GMT+7)

Đợt nắng nóng diện rộng đã bắt đầu xuất hiện từ ngày 31/5, dự báo kéo dài đến hết ngày 6/6.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, ngày 1/6 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 34-36 độ. Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Từ ngày 2-6/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 39 độ.  Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 45-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

Bắc và Trung Bộ đón nắng nóng diện rộng kéo dài gần 1 tuần
Bắc và Trung Bộ đón nắng nóng diện rộng kéo dài gần 1 tuần

Từ ngày 3-5/6, nắng nóng có khả năng xảy ra trên khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Sơn La và Hòa Bình với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm thấp nhất trong ngày từ 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ.

Từ ngày 6/6, nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có khả năng dịu dần. 

Do ảnh hưởng của đợt nắng nóng diện rộng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Dự báo thời tiết 1/6 tất cả các tỉnh, thành trên cả nước

Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news