Tin mới

Bài văn tả con trâu 'kỳ lạ' của học sinh lớp 6 khiến giáo viên thẳng tay cho 0 điểm

Thứ sáu, 12/11/2021, 17:12 (GMT+7)

Cộng đồng mạng mới đây đã truyền tay nhau bài văn tả con trâu đặc biệt của một học sinh lớp 6.

Mới đây, cộng đồng mạng bỗng truyền tay nhau bài văn “lạc đề” của một cậu học sinh lớp 6. Học sinh này đã dùng trí tưởng tượng của mình để miêu tả khiến Cộng đồng mạng “dở khóc dở cười”. Bài văn này sau đó đã bị giáo viên chấm 0 điểm kèm lời nhận xét thẳng thắn: "Cô dám khẳng định em chưa thấy con trâu ngoài đời bao giờ". 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, sau khi nhận được đề bài miêu tả con trâu, học sinh này đã miêu tả theo… trí tưởng tượng của mình: "Nhà em nuôi một con trâu nó thật đáng yêu. Nó mới 1 tháng tuổi và thật dễ thương. Nó cùng rất lớn đấy. Nó cùng phải tầm 7kg rồi đó. Hàng ngày mẹ xích nó vào cái ghế. Nó cứ hay đòi ăn, kêu chút chút. Trên đầu con trâu nhà mình có một bông hoa nhìn xinh xinh, khuôn mặt chú trâu tròn vo".

Có thể thấy, học sinh này đã miêu tả chú trâu như một thú cưng của gia đình khi thậm chí còn viết rằng “khi đi học về con trâu nhảy lên lưng em và em thường ngủ với nó". Kết bài văn miêu tả con trâu, học sinh này viết: "Em rất yêu con trâu nhà em vì nó là thú cưng xinh xắn nhỏ nhắn của em".

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Cộng đồng mạng sau khi đọc đến đoạn kết đều “ngỡ ngàng, ngơ ngác rồi bật cười” trước cách miêu tả con trâu “xinh xắn” của bạn học sinh lớp 6. Nhiều người cũng đồng tình với lời phê của cô giáo và hi vọng bạn học sinh này sẽ tìm hiểu nhiều hơn về các con vật đặc trưng ở Việt Nam trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news