Tin mới

Số tiền giúp bạn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới

Thứ năm, 25/02/2021, 11:26 (GMT+7)

Một báo cáo mới của Frank Knight đã khối tài sản cá nhân của bạn cần phải có để nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Báo cáo Tài sản của Frank Knight ước tính rằng một người cần có giá trị khoảng 1,4 triệu bảng Anh (hơn 45 tỷ đồng) để được xếp hạng trong số một phần trăm người giàu nhất Vương quốc Anh. Tuy nhiên, con số này mới chỉ là khối tài sản tối thiểu cần thiết để tạo nên một phần trăm người giàu nhất ở Vương quốc Anh và mới chỉ đứng thứ 11 trên thế giới.

Những quốc gia có người giàu nhất thế giới. Ảnh: Frank Knight
Những quốc gia có người giàu nhất thế giới. Ảnh: Frank Knight

Trong số 20 lãnh thổ hàng đầu được đánh giá trong nghiên cứu, các quốc gia như Mỹ, Thụy Sĩ và công quốc Monaco đều xếp trên Vương quốc Anh. Tài sản trung bình của 1% người giàu nhất ở Monaco vào khoảng 5,6 triệu bảng (hơn 182 tỷ đồng) - lớn gấp 4 lần mức 1,4 triệu bảng của Vương quốc Anh. Người dân Monaco không phải trả thuế thu nhập, điều này giúp họ luôn đứng đầu danh sách người giàu trên thế giới.

Liam Bailey, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank cho biết: "Bạn có thể thấy rõ ảnh hưởng của Chính sách thuế ở những nước đứng đầu. Sau đó, bạn có cái nhìn bao quát về thị trường Mỹ".

Những phát hiện của Frank Knight giúp minh họa sự phân chia giàu nghèo đã được mở rộng như thế nào do hậu quả của đại dịch Covid-19. Điểm bắt đầu của 1% người giàu nhất Monaco cao hơn gần 400 lần so với Kenya, quốc gia được xếp hạng thấp nhất trong nghiên cứu. Ngân hàng Thế giới ước tính rằng chỉ riêng ở Kenya đã có khoảng 2 triệu người rơi vào cảnh nghèo đói do hậu quả của đại dịch. Trong khi đó, 500 người giàu nhất thế giới đã thêm 1,28 triệu bảng vào tài sản của họ, theo Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Trong số 20 lãnh thổ được nghiên cứu, Monaco đứng đầu danh sách và người dân nước này không phải đóng thuế thu nhập. Ảnh: Shutterstock
Trong số 20 lãnh thổ được nghiên cứu, Monaco đứng đầu danh sách và người dân nước này không phải đóng thuế thu nhập. Ảnh: Shutterstock

Knight Frank tin rằng khu vực châu Á - Thái Bình Dương được thiết lập để vượt qua tốc độ tăng trưởng toàn cầu số lượng cá nhân có giá trị ròng cực cao từ năm 2020-2025, trong đó Ấn Độ và Indonesia sẽ đạt mức tăng trưởng lớn nhất. Singapore cũng được cho là sẽ chứng kiến ​​sự tăng vọt.

Nhận xét về sự tăng trưởng của Châu Á - Thái Bình Dương, Victoria Garrett, người phụ trách khu vực này của Knight Frank cho biết: "Chỗ đứng của Châu Á - Thái Bình Dương với tư cách là nơi tập trung các trung tâm giàu có hàng đầu thế giới tiếp tục được củng cố".

Báo cáo từ Frank Knight cũng cho thấy London đã vượt qua New York để trở thành nơi có nhiều "triệu phú USD" nhất với 875.000 người trong số họ hiện đang sống tại thành phố.

(Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news