Tin mới

Cặp song sinh đầu tiên trên thế giới sung sướng khi cùng chuyển giới

Thứ tư, 24/02/2021, 17:46 (GMT+7)

Cặp song sinh người Brazil này đã cùng trải qua mọi thứ trong cuộc sống có nhau. Và quyết định phẫu thuật chuyển giới của cả 2 cũng không ngoại lệ.

Mayla và Sofia , cặp song sinh 19 tuổi, lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở phía đông nam Brazil. Cả hai đều nói rằng họ "chưa bao giờ xác định mình là con trai". Giờ đây, hai người cùng nhau thực hiện quá trình chuyển giới mà họ hằng mơ ước từ lâu. Các bác sĩ nói rằng đây là lần đầu tiên một cặp song sinh cùng chuyển giới.

Tiến sĩ Jose Carlos Martins đến từ Trung tâm chuyển giới Brazil, một phòng khám ở thành phố Blumenau, miền đông nam của Brazil, cho biết: “Đây là trường hợp duy nhất trên thế giới được báo cáo” về cặp song sinh được cho là nam khi sinh ra nhưng sau đó phẫu thuật để chuyển giới thành nữ. Bác sĩ Martins đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ cho cặp song sinh cách nhau một ngày. Một tuần sau, những cô gái hưng phấn mỉm cười và rơi nước mắt khi kể về hành trình chung của mình với báo giới.

Mayla và Sofia đã cùng nhau thực hiện phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ. Ảnh: Straitstimes
Mayla và Sofia đã cùng nhau thực hiện phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ. Ảnh: Straitstimes

Mayla Rezende, một cô gái tóc nâu đang theo học ngành y ở Argentina cho biết: “Tôi luôn yêu cơ thể của mình, nhưng lại không thích vùng kín. Tôi sẽ thổi những hạt bồ công anh vào không khí và cầu mong Chúa biến tôi thành một cô gái". Cô đã khóc khi nhìn thấy chính mình sau cuộc phẫu thuật.

Em gái cô, Sofia Albuquerck tỏ ra dè dặt hơn. Nhưng mối quan hệ đặc biệt của 2 chị em rất rõ ràng. Người nọ kết thúc câu nói của người kia khi chia sẻ những câu chuyện họ cùng nhau trải qua. Họ đã hỗ trợ nhau vượt qua bắt nạt, quấy rối và bạo lực mà cả 2 phải chịu trong suốt thời thơ ấu và thiếu niên.

Albuquerck, hiện đang theo học ngành kỹ thuật dân dụng ở Sao Paulo cho biết: “Chúng tôi đang sống ở đất nước kỵ người chuyển giới có tiếng nhất trên thế giới". Năm ngoái, có 175 người chuyển giới bị sát hại ở Brazil, nhiều nhất so với bất kỳ quốc gia nào, theo Hiệp hội chuyển đổi giới tính và chuyển đổi giới tính quốc gia (Antra). Quốc gia lớn nhất châu Mỹ Latinh được biết đến với một nền văn hóa nam tính mạnh mẽ và kỳ thị đồng tính công khai, đặc biệt là từ phía Tổng thống cực hữu Jair Bolsonaro.

Cặp song sinh sinh ra ở Tapira, một thị trấn có 4.000 dân thuộc bang Minas Gerais. Họ vẫn mang những vết sẹo tình cảm của tuổi thơ khó khăn: Cho đến ngày nay, họ sống trong nỗi sợ hãi bị lạm dụng. Nhưng họ luôn nhận được sự ủng hộ của gia đình. Rezende nói: “Bố mẹ chúng tôi không sợ chúng tôi là gì, họ sợ rằng mọi người sẽ ngược đãi chúng tôi".

Ông của họ là người đã trả tiền cho cuộc phẫu thuật. Ông đã bán đấu giá một tài sảnđể trả hóa đơn 100.000 reais (hơn 18.300 USD). Mẹ của họ, bà Mara Lucia da Silva cảm thấy thật "nhẹ nhõm" khi cặp song sinh của bà được chuyển giới. "Tôi thậm chí không nhớ mình đã từng nghĩ chúng là con trai. Đối với tôi, chúng luôn là con gái", bà nói. Bà nhớ lại khi còn nhỏ mình đã đưa các con đến gặp bác sĩ và nhà tâm lý học.

"Trong thâm tâm tôi, tôi luôn biết chúng là con gái và rất đau khổ. Tôi buồn với bản thân vì không bao giờ tặng các con một con búp bê hay một chiếc váy, vì đã không làm chúng hạnh phúc hơn khi còn là con gái",  người mẹ đau khổ nói.

Nhưng cặp song sinh nói rằng mẹ chính là chỗ dựa mỗi khi họ gặp khó khăn. Rezende nói: “Bất cứ khi nào ai đó làm gì chúng tôi trên phố, điều đầu tiên chúng tôi muốn là về nhà với mẹ, để bà ôm chúng tôi. Bà giống như một con sư tử cái, luôn bảo vệ chúng tôi một cách quyết liệt".

(Theo Straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news