Tin mới

Bản độ Toyota Camry có 1-0-2 của dân chơi Tây Ninh: Ước tính chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng

Thứ năm, 11/03/2021, 16:52 (GMT+7)

Những năm trở lại đây, không chỉ những dòng siêu xe mới tiếp cận tới phong trào độ thân rộng (widebody), mà còn được phổ cập ngay cả trên những dòng xe bình dân.

Mới đây, một chiếc Toyota Camry tại Tây Ninh đã gây xôn xao cộng đồng mê xe khi được chủ nhân độ lại diện mạo bằng bộ bodykit thân rộng (widebody) cực chất. Tại Việt Nam, bởi kiểu dáng lịch sự của xe mà việc độ xe Camry là một điều khá hiếm gặp và đa số những chiếc xe này đều chỉ được độ khá nhẹ nhàng. Chính vì vậy, có thể nói đây là chiếc Camry duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm này, được độ theo phong cách này.

Bản độ Toyota Camry có 1-0-2 của dân chơi Tây Ninh: Ước tính chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1

Theo tìm hiểu, chủ nhân chiếc xe cùng một xưởng độ đã mất hơn 1 năm trời để lên ý tưởng và hoàn chỉnh thiết kế. Trong đó, riêng công đoạn lắp ráp bộ widebody mới lên xe mất khoảng 20 ngày, bởi các kỹ thuật viên tại xưởng độ để tạo thêm không gian đặt những tấm nới rộng vòm bánh xe mà đã phải cắt bớt vòm bánh xe nguyên bản, đây là cách làm khá giống với nhiều mẫu siêu xe độ Liberty Walk tại Việt Nam. 

Bản độ Toyota Camry có 1-0-2 của dân chơi Tây Ninh: Ước tính chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 2

Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này là khiến chủ nhân muốn chiếc xe về "zin" thậm chí sẽ phải thay vòm bánh xe mới.

Bên cạnh đó, thiết kế của phần lưới tản nhiệt ở phía trước cũng được thay đổi nhằm tăng tính thể thao cho phần đầu xe. Ở bên hông, chủ xe cũng thay thế bộ mâm nguyên bản thành loại đa chấu tối màu của Nhật Bản, cùm phanh màu vàng của Brembo được ẩn phía bên dưới.

Bản độ Toyota Camry có 1-0-2 của dân chơi Tây Ninh: Ước tính chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 3

Ngoại trừ cụm đèn hậu LED được độ lại cùng hệ thống ống xả kép, làm bằng chất liệu titan ở mỗi bên thì phần đuôi xe cũng không có quá nhiều sự thay đổi.

Chưa dừng lại ở đó, nhằm giúp xe có thể hạ thấp gầm hơn so với ban đầu, tay chơi tới từ Tây Ninh còn thay thế hệ thống treo của xe sang thương hiệu TEIN. Ngoài ra, thời gian tới đây, chủ xe cũng dự định sẽ nâng cấp lên hệ thống treo khí nén, có khả năng nâng/hạ gầm khi cần thiết.

Bản độ Toyota Camry có 1-0-2 của dân chơi Tây Ninh: Ước tính chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 4

Về động cơ, chủ xe không can thiệp nhiều mà để nguyên bản xe sử dụng loại máy 4 xy-lanh, dung tích 2,0 lít cho công suất 165 mã lực và 199 Nm mô-men xoắn. Đồng thời, để phù hợp hơn, chủ xe đã lắp thêm cảm biến chân ga để tăng độ nhạy, remap lại ECU và thay thế lọc gió, mô-bin, bugi để cải thiện hiệu suất.

Bản độ Toyota Camry có 1-0-2 của dân chơi Tây Ninh: Ước tính chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 5

Tổng chi phí cho bản độ có 1-0-2 này hiện chưa được chủ nhân của xe tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, với loạt trang bị nâng cấp này đã tiêu tốn của dân chơi Tây Ninh hàng trăm triệu đồng.

Bản độ Toyota Camry có 1-0-2 của dân chơi Tây Ninh: Ước tính chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 6
Bản độ Toyota Camry có 1-0-2 của dân chơi Tây Ninh: Ước tính chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 7
Bản độ Toyota Camry có 1-0-2 của dân chơi Tây Ninh: Ước tính chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng - Ảnh 8
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toyota camry