Tin mới

Báo Anh: Kim Jong-un bắt soi rau bằng kính hiển vi, phòng ngộ độc

Thứ hai, 13/07/2015, 10:09 (GMT+7)

Theo tin tức từ tờ Dailymail của Anh, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã yêu cầu dùng kính hiển vi để kiểm tra rau xà lách mà ông sẽ ăn, phòng bị đầu độc.

Theo tin tức từ tờ Dailymail của Anh, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã yêu cầu dùng kính hiển vi để kiểm tra rau xà lách mà ông sẽ ăn, phòng bị đầu độc.

Kim Jong-un kiểm tra rau quả tại nông trại

Theo đó, tất cả các lá rau được trồng tại trang trại 6.17 phải được soi cẩn thận bằng kính hiển vi trước khi đem đi chế biến cho ông Kim.

Một nguồn tin nói với trang Daily NK rằng: "Hàng ngày tất cả các loại rau trong nông trại được kiểm tra cẩn thận ở từng bộ phận tương ứng trước khi trải qua khâu kiểm tra cuối cùng. Người ta dùng kính hiển vi để phát hiện vi khuẩn, các độc tố và các yếu tố có hại khác".

Những người làm việc tại trang trại này cũng đều có liên hệ với gia đình Kim Jong-un và trung thành với chính quyền. Trước khi tới đây để trồng rau xanh cho nhà lãnh đạo, họ đều đã trải qua quá trình học tập để trở thành bác sĩ.

Trang trại này được thành lập từ những năm 1980, chuyên cung cấp rau cho cố chủ tịch Kim Jong-il. Hoạt động kiểm tra rau xanh đã được tiến hành từ thời ấy nhưng đến thời Kim Jong-un, việc này càng trở nên khắt khe hơn.

Những tin đồn về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un xuất hiện rất nhiều song phần lớn đều không được kiểm chứng. Ngay cả thông tin dùng kính hiển vi để kiểm tra rau lần này.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news