Tin mới

Em gái Kim Jong-un dằn mặt chính quyền Biden: 'Muốn ngủ yên thì hãy kiềm chế'

Thứ ba, 16/03/2021, 10:26 (GMT+7)

Kim Yo-jong, em gái Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã công kích Washington khi đại diện quân sự và ngoại giao hàng đầu của Mỹ chuẩn bị đến thăm Seoul.

Truyền thông Triều Tiên ngày hôm nay đưa tin người em gái quyền lực của Lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc. Sự việc xảy ra cùng thời điểm các quan chức Mỹ xuất hiện tại Seoul.

Kim Yo-jong (trái) cưỡi ngựa cùng anh trai trong chuyến thăm núi thiêng Paektu. Ảnh: KCNA
Kim Yo-jong (trái) cưỡi ngựa cùng anh trai trong chuyến thăm núi thiêng Paektu. Ảnh: KCNA

Với việc Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu các cuộc tập trận chung gần biên giới Triều Tiên vào tuần trước, Kim Yo-jong cho biết bà đang nhắm "cảnh báo chính quyền mới của Mỹ đang cố phát tán mùi thuốc súng từ biển vào đất nước chúng tôi. Nếu muốn ngủ yên trong hòa bình trong 4 năm tới, tốt hơn hết là nên kiềm chế, đừng gây mùi ngay từ bước dầu tiên", KCNA dẫn lời bà Kim.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày trước khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tới Seoul tham dự cuộc hội đàm đầu tiên với những người đồng cấp Hàn Quốc. Hai người cũng sẽ tới thăm Tokyo trong chuyến công du kéo dài 4 ngày.

Thời điểm đưa ra các bình luận của bà Kim Yo-jong dường như được thiết kế để đảm bảo Triều Tiên sẽ đứng đầu chương trình nghị sự của Blinken và Austin. Ngày hôm qua, Thư ký Báo chí Jen Psaki cho biết Nhà Trắng đã nỗ lực liên lạc với chính phủ Triều Tiên nhưng những động thái của Mỹ vẫn chưa được hồi đáp.

(Theo DW)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news