Tin mới

Báo Anh nói về công tác an ninh của Việt Nam cho thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ hai, 25/02/2019, 09:56 (GMT+7)

Hãng tin Reuters (Anh) đã có bài viết về sự chuẩn bị an ninh của Việt Nam trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Hãng tin Reuters (Anh) đã có bài viết về sự chuẩn bị an ninh của Việt Nam trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra tại Hà Nội vào  ngày 27-28/2. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp gỡ trực tiếp với hy vọng có thể thúc đẩy cam kết chung từng đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore vào tháng 6 năm ngoái nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Lực lượng an ninh của Việt Nam làm nhiệm vụ. Ảnh Reuters

Viết về sự chuẩn bị an ninh của Việt Nam trước thềm hội nghị thượng đỉnh, hãng tin Reuters (Anh) dẫn các nguồn tin phỏng đoán nhà khách chính phủ, một công trình được xây dựng lâu đời tại trung tâm thủ đô, và khách sạn Metropole gần đó nằm trong số những nơi có thể diễn ra sự kiện quan trọng này.

Nhân viên an ninh Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Theo nguồn tin của Reuters, các nhóm chiến sĩ cũng được nhìn thấy làm việc bận rộn trên các mái nhà xung quanh nơi được cho là diễn ra cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. Họ đặt các thiết bị thu phát sóng và các thiết bị khác dưới lớp vải ngụy trang.

Theo Reuters, an ninh tại ga tàu ở khu vực biên giới Trung Quốc, nơi đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến đi qua, cũng được thắt chặt. Trong khi đó, tại Hà Nội, Reuters cho biết lực lượng an ninh vẫn tuần tra tại các tuyến đường để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo.

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 24/2, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) xác nhận ông Kim đã rời Bình Nhưỡng vào chiều 23/2 để đến Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tại Hà Nội hôm 24/2, máy bay Air Korgyo chở các nhân viên an ninh Triều Tiên cũng đã có mặt tại sân bay Nội Bài.

Trong chiều 24/2, ga Đồng Đăng cũng dần hoàn tất công tác chuẩn bị. Nhiều công nhân, bộ đội tập trung sửa chữa đường sá, rà soát bom mìn và lắp đặt các trang thiết bị phụ trợ. 

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Chủ tịch Kim Jong-un cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news